Trung Quốc viện trợ thêm gần 4 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Ngày 8-4, Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Trần Văn Thuấn và ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc đã ký kết bàn giao lô vaccine phòng Covid-19 thứ 3 và thứ 4 do Chính phủ Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam.

 Lễ ký kết được diễn ra theo hình thức trực tuyến giữa điểm cầu Bộ Y tế Việt Nam và điểm cầu tại Trung Quốc. Theo đó, lô vaccine Covid-19 thứ 3 gồm 3 triệu liều vaccine Vero Cell kèm theo hơn 3,3 triệu chiếc bơm kim tiêm dùng 1 lần; lô vaccine thứ 4 gồm 500.000 liều vaccine Vero Cell và 550.400 chiếc bơm kim tiêm dùng 1 lần.

Trung Quốc viện trợ thêm gần 4 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam ảnh 1 Lễ ký kết trực tuyến về việc Trung Quốc bàn giao vaccine Covid-19 hỗ trợ cho Việt Nam đợt 3 và 4 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, đến nay, Chính phủ Trung Quốc đã viện trợ 4 đợt vaccine Covid-19 và thiết bị vật tư y tế là bơm kim tiêm cho Việt Nam. Những lô vaccine và thiết bị vật tư y tế này đã phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch của Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục