Trung Quốc: Siết việc mua sản phẩm công nghệ của nước ngoài

Cơ quan An ninh mạng của Trung Quốc đã đệ trình loạt biện pháp an ninh mạng mà nếu trở thành luật sẽ yêu cầu các nhà vận hành cơ sở hạ tầng thông tin thiết yếu của Trung Quốc phải “đánh giá rủi ro an ninh quốc gia” khi mua các sản phẩm và dịch vụ nước ngoài.
Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung Tập đoàn Huawei và 68 thực thể vào một "danh sách đen" xuất khẩu
Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung Tập đoàn Huawei và 68 thực thể vào một "danh sách đen" xuất khẩu

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin, Cơ quan An ninh mạng của Trung Quốc đã đệ trình loạt biện pháp an ninh mạng mà nếu trở thành luật sẽ yêu cầu các nhà vận hành cơ sở hạ tầng thông tin thiết yếu của Trung Quốc phải “đánh giá rủi ro an ninh quốc gia” khi mua các sản phẩm và dịch vụ nước ngoài.

Theo chuyên gia phân tích Nick Marro thuộc Đơn vị Tình báo kinh tế của Anh (EIU), dự luật như vậy sẽ giúp Bắc Kinh ngăn chặn hiệu quả những công nghệ của Mỹ mà Trung Quốc không mong muốn thâm nhập thị trường nước này. 

Vụ việc diễn ra sau khi Mỹ áp dụng nhiều biện pháp hạn chế tập đoàn Huawei của Trung Quốc tiếp cận thị trường Mỹ. Lệnh cấm trên sau đó được tạm hoãn đến giữa tháng 8 - được cho là nhằm giảm thiểu những rắc rối gây ra cho các khách hàng của Huawei trên thế giới. 

Tin cùng chuyên mục