Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên cánh gà nhập khẩu

Theo Tân Hoa Xã ngày 13-8, giới chức TP Thâm Quyến đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên cánh gà đông lạnh nhập từ Brazil trong đợt kiểm tra định kỳ ở quận Long Cương hôm 12-8. 

Thông báo chính thức từ Ủy ban Y tế TP Thâm Quyến cho biết mẫu vật lấy từ các cánh gà được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Quảng Đông xác nhận.

Tất cả nhân viên có thể tiếp xúc với sản phẩm đã được xét nghiệm, những người tiếp xúc gần với mẫu vật đang được theo dõi, các sản phẩm lưu kho có kết quả xét nghiệm âm tính với virus. Ngoài ra, mọi sản phẩm đã bán ra đều đang được theo dõi, trong khi các khu vực đóng gói và lưu trữ các sản phẩm tương tự cũng đang được khử trùng.

Các nhà virus học cũng khuyến nghị người dân nên làm sạch nguyên liệu trước khi nấu và đảm bảo thực phẩm được nấu chín kỹ để tiêu diệt virus SARS-CoV-2 và các vi sinh vật gây bệnh khác. Theo các nghiên cứu, virus có thể tồn tại tới 2 năm trong nhiệt độ -20oC nhưng đến nay vẫn chưa có bằng chứng trực tiếp về việc Covid-19 lây qua thực phẩm đông lạnh.

Tin cùng chuyên mục