Trung Quốc hỗ trợ các cuộc gặp liên quan tới Triều Tiên

 Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết Trung Quốc đang hỗ trợ Hàn Quốc và Mỹ trong nỗ lực tổ chức các cuộc họp thượng đỉnh với Triều Tiên và hy vọng rằng sẽ có một “thành tựu quan trọng” trong tiến trình này.
Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Dương Khiết Trì. Ảnh: CGTN
Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Dương Khiết Trì. Ảnh: CGTN
Ngày 30-3, theo Yonhap, sau cuộc gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại Seoul, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết Trung Quốc đang hỗ trợ Hàn Quốc và Mỹ trong nỗ lực tổ chức các cuộc họp thượng đỉnh với Triều Tiên và hy vọng rằng sẽ có một “thành tựu quan trọng” trong tiến trình này.
Chuyến thăm của ông Dương Khiết Trì tới Seoul diễn ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc Kinh và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert ngày 29-3 cho rằng kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa được công bố sẽ thúc đẩy cuộc gặp thượng đỉnh giữa Bình Nhưỡng và Washington tiến tới gần hơn. Seoul và Bình Nhưỡng ngày 28-3 đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27-4 tới tại Nhà Hòa bình ở phía Nam làng đình chiến Panmunjom, đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều trong vòng 11 năm qua. 

Tin cùng chuyên mục