Trung Quốc chúc mừng ông Joe Biden

Ngày 13-11, Trung Quốc đã chúc mừng ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ đưa tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân gửi lời chúc mừng ông Biden vì giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Ảnh: REUTERS
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân gửi lời chúc mừng ông Biden vì giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Ảnh: REUTERS

Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nêu rõ: “Chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ. Chúng tôi gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden và bà Kamala Harris”.

Cùng ngày, các hãng truyền thông Mỹ đưa ông Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang Arizona với tổng số 1.668.684 phiếu bầu (chiếm 49,4%), trong khi Tổng thống đương nhiệm của đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ được 1.657.250 phiếu (49,1%), kém 11.434 phiếu so với đối thủ.

Đây chỉ là lần thứ 2 trong suốt 7 thập niên qua có một ứng cử viên của đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Arizona trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, các quan chức bầu cử cấp liên bang và cấp bang của Mỹ đã lên tiếng khẳng định “không có bằng chứng” cho thấy các phiếu bầu bị thất lạc, bị thay đổi hay hệ thống bầu cử bị can thiệp trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 3-11 vừa qua.

Hiện các quan chức bầu cử trên cả nước đang “xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng” các kết quả bầu cử địa phương trước khi chứng nhận các con số. Theo các quan chức này, phiếu bầu sẽ được kiểm lại ở hầu hết những bang có kết quả sít sao. 

Tin cùng chuyên mục