Trung Quốc cho triển khai taxi không người lái

Tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc đã cho triển khai kế hoạch đưa 3.000 taxi không người lái có tên Apollo Go (ảnh) vào hoạt động tại 30 thành phố trong 3 năm tới.
Trung Quốc cho triển khai taxi không người lái

Từ đầu tháng 5, khoảng 10 chiếc taxi Apollo Go đã chạy tại Công viên Shugan ở thủ đô Bắc Kinh. Tuyến đường gồm 8 điểm dừng và bao trùm diện tích khoảng 3km2. Mỗi chuyến đi có giá 30 NDT (khoảng 5 USD). Đây là dịch vụ dành cho hành khách từ 18 đến 60 tuổi.

Sau khi nhấn nút “khởi hành” trên màn hình hiển thị, xe sẽ nhắc hành khách thắt dây an toàn và sẵn sàng cho chuyến đi. Hành khách có thể quan sát những chiếc xe đang chạy và người đi bộ trên màn hình xe, các tín hiệu được truyền từ camera và nắp ca-pô theo thời gian thực tế. Xe tự hành của Baidu kết hợp nhiều loại cảm biến khác nhau như camera, radar sóng milimet, radar siêu âm, lidar. Để phòng trường hợp khẩn cấp, bộ phận an toàn được Baidu lắp đặt ở ghế hành khách phía trước. Khách hàng có thể đặt xe bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh và trước khi lên taxi phải quét mã QR để xác minh danh tính.

Xe mà Baidu lựa chọn để làm taxi không người lái là chiếc SUV chạy điện Hongqi E-HS3 của hãng FAW Hongqi (Trung Quốc). Pin lithium-on của chiếc HS3 có dung lượng 52kWh, chạy được hơn 400km mới phải sạc. Baidu đã thử nghiệm xe tự động trên đường từ năm ngoái, vận chuyển hơn 210.000 hành khách tại 3 thành phố ở Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục