Trung Quốc cân nhắc hạ giá đồng NDT

Theo hãng tin Bloomberg, Trung Quốc đang cân nhắc giảm dần giá trị đồng NDT như một cách để đối phó với tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng giữa quốc gia này và Mỹ.
Trung Quốc cân nhắc hạ giá đồng NDT
 Giới chức Trung Quốc đang đánh giá các tác động có thể xảy ra của biện pháp này và kế hoạch cần phải được các cấp thông qua trước khi áp dụng. 
Dù đồng NDT yếu có thể giúp Trung Quốc bảo vệ ngành xuất khẩu trước thuế nhập khẩu của Mỹ, nhưng việc này cũng đi kèm rất nhiều rủi ro.
Vốn luôn phản đối việc Trung Quốc giữ đồng NDT thấp hơn giá trị thực, Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự báo sẽ phản ứng mạnh với bất kỳ động thái phá giá đồng tiền từ phía Trung Quốc, khiến các công ty càng khó trả nợ nước ngoài, đồng thời xóa sổ nỗ lực của Bắc Kinh khi tăng tính thị trường trong hệ thống tỷ giá. Hạ giá đồng NDT sẽ khiến Trung Quốc gặp rủi ro gây bất ổn trên thị trường tài chính trong nước, điều mà giới chức đã nỗ lực kiềm chế nhiều năm nay. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm vì đã gây ra tình trạng căng thẳng thương mại giữa 2 nước, đồng thời khẳng định tình hình hiện tại rất khó để 2 bên ngồi lại đàm phán. 

Tin cùng chuyên mục