Trung Quốc áp đặt trừng phạt quan chức Mỹ

Reuters ngày 10-8 đưa tin, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với các quan chức của Trung Quốc và Đặc khu hành chính Hồng Công vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.
Thượng nghị sỹ Ted Cruz và Marco Rubio nằm trong số 11 quan chức Mỹ bị Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt. Ảnh: Reuters
Thượng nghị sỹ Ted Cruz và Marco Rubio nằm trong số 11 quan chức Mỹ bị Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt. Ảnh: Reuters

 Do vậy, Trung Quốc quyết định áp đặt trừng phạt đối với các quan chức của Mỹ gồm 2 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa là Ted Cruz và Marco Rubio cũng như nhiều chính trị gia khác của Mỹ, từ ngày 10-8. Trước đó, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Công Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng nhiều quan chức Hồng Công và Trung Quốc đại lục khác.

Trong khi đó, trả lời kênh truyền hình NBC News, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải cho rằng ở thời điểm hiện tại, quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đang trong thời kỳ khủng hoảng. Hai nước tồn tại nhiều khác biệt. Những khác biệt này sẽ còn tồn tại và có thể sẽ mất nhiều thời gian để vượt qua. Tuy nhiên, không nên coi những điều khác biệt đó là vật cản trong mối quan hệ giữa 2 nước. Ông Thôi Thiên Khải nhấn mạnh, Washington và Bắc Kinh nên cùng nhau hợp tác, chia sẻ những thách thức toàn cầu...

Tin cùng chuyên mục