Trung Nam xuất xưởng lô máy tính bản thuộc chương trình 'Sóng và máy tính cho em' đầu năm 2022

Ngày 7-2, Công ty CP Phát triển Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Danang IT Park, Trung Nam group) tổ chức lễ ra quân đầu năm và xuất xưởng lô hàng máy tính bản đầu năm 2022 thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Nhân những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, Danang IT Park tổ chức lễ ra quân đầu năm với quyết tâm cao độ, tập trung nguồn lực, cam kết về chất lượng và tiến độ công trình, tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển kinh tế, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của Việt Nam và Đông Nam Á.

Trung Nam xuất xưởng lô máy tính bản thuộc chương trình 'Sóng và máy tính cho em' đầu năm 2022 ảnh 1 Lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng Danang IT Park, Trungnam EMS cắt băng xuất xưởng lô máy tính bảng đầu năm 2022
Tại buổi lễ, lô hàng máy tính bảng đầu năm thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ TT-TT phát động cũng đã được Trungnam EMS cho xuất xưởng. Sự kiện này tạo một dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác với đối tác Xelex trên lộ trình sản xuất những sản phẩm mang dấu ấn “Make in Việt Nam”.

Theo Trungnam EMS, máy tính bảng Gama Xelex8 là một sản phẩm mang nhiều ý nghĩa: Máy tính bảng thiết kế bởi người Việt, được sản xuất bởi chính những con người Đà Nẵng tại Đà Nẵng cùng với các thương hiệu tên tuổi khác tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính Phủ, Bộ TT-TT và Bộ GDĐT phát động.

Trung Nam xuất xưởng lô máy tính bản thuộc chương trình 'Sóng và máy tính cho em' đầu năm 2022 ảnh 2 Máy tính bảng Gama Xelex8 sản xuất theo chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, về lô hàng máy tính bảng là sản phẩm giáo dục có ý nghĩa để cùng với ngành giáo dục – đào tạo có thể đa dạng hoá các hình thức dạy học trong bối cảnh chúng ta đón nhận những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đây cũng là sản phẩm mang lại đa dạng hoá và phong phú hoá sản phẩm của khu CNTT tập trung, khẳng định chủ trương của chính quyền thành phố và sự đầu tư của nhà đầu tư là đúng hướng và có hiệu quả.
Trung Nam xuất xưởng lô máy tính bản thuộc chương trình 'Sóng và máy tính cho em' đầu năm 2022 ảnh 3 Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, lãnh đạo thành phố sẽ cùng với nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất sẽ xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai giai đoạn 2 của khu CNTT tập trung này, đây là chủ trương lớn được thành phố đặc biệt quan tâm. TP Đà Nẵng cũng sẽ cam kết hỗ trợ hết sức mình để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư có hiệu quả tại TP Đà Nẵng.
Trung Nam xuất xưởng lô máy tính bản thuộc chương trình 'Sóng và máy tính cho em' đầu năm 2022 ảnh 4 Một nhà máy sản xuất tại Danang IT Park
Sắp tới Trungnam EMS sẽ tham gia sâu hơn vào khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm (R&D) – phân khúc mang giá trị gia tăng cao nhưng đòi hỏi khắt khe về trình độ cũng như về tiềm lực tài chính. Đây cũng chính là phân khúc thể hiện được năng lực và sự khác biệt của công ty, là động lực để xây dựng nguồn nhân công chất lượng tốt, hướng tới hình thành nền kinh tế vững bền, có hàm lượng chất xám lớn.

Cùng với đó, Trungnam EMS sẽ đưa vào vận hành 2 máy trong phân khu A2 với 20 line SMT, tạo công ăn việc làm cho 1.000 -2.000 lao động, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông.

Trung Nam xuất xưởng lô máy tính bản thuộc chương trình 'Sóng và máy tính cho em' đầu năm 2022 ảnh 5 Lô máy tính bảng đầu tiên đầu năm 2022 được vận chuyển đến khách hàng
Những thành công ban đầu kể trên của nhà máy là các dự án bản lề quan trọng của Khu CNTT Đà Nẵng nhằm mở ra một chu kỳ mới cho lĩnh vực công nghiệp điện tử, góp phần làm lớn mạnh công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử gắn liền với nền kinh tế số của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục