Trưng bày nông cụ truyền thống của phụ nữ Nam bộ

Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TPHCM) khai mạc trưng bày chuyên đề “Một số nông cụ truyền thống của phụ nữ miền Nam” và triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam”, từ nay đến hết tháng 5-2022.

Chuyên đề nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, đôi bàn tay khéo léo, thể hiện đậm nét vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống và trong lao động; giới thiệu hơn 140 hiện vật như: cái cày, cái cuốc, cái bừa... - là nông cụ làm đất chủ yếu của cư dân canh tác ruộng nước ở đồng bằng. Ngoài ra, do địa hình sông nước, ao hồ khác nhau ở đồng bằng so với miền núi và cao nguyên, dụng cụ đánh bắt cũng có sự khác biệt về hình dáng và chất liệu, nhưng tựu trung mục đích chính là đánh bắt tôm, cá đạt hiệu quả cao.

Triển lãm “Nụ cười Việt Nam” với hơn 50 hình ảnh phản ánh những nụ cười dung dị từ đời sống lao động, như: hình ảnh ông bà cụ móm mém tươi cười bên nhau; nụ cười giòn tan của những đứa trẻ; hay các bà, các má, các dì… lấp lánh nụ cười trên những gương mặt rất đỗi bình dị và thân thương. Bên cạnh đó, còn có nụ cười qua ánh mắt của những y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu sau lớp khẩu trang trong phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục