Trưng bày chuyên đề "Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang"

Với hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật độc bản, quý hiếm, trưng bày chuyên đề giới thiệu những dấu mốc quan trọng, những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, khẳng định vai trò, uy tín, năng lực và sức chiến đấu của Đảng trên con đường cách mạng Việt Nam.

Nhiều tư liệu, hiện vật nguyên bản lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng trong trưng bày chuyên đề "Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang" do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp thực hiện đã khai mạc chiều 15-1, tại Hà Nội. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và cắt băng khai mạc.

Với hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật độc bản, quý hiếm, trưng bày chuyên đề giới thiệu những dấu mốc quan trọng, những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, khẳng định vai trò, uy tín, năng lực và sức chiến đấu của Đảng trên con đường cách mạng Việt Nam.

Trưng bày chuyên đề "Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang" ảnh 1 Chân dung Chủ tịch Đảng Cộng sản Việt Nam và các Tổng Bí thư của Đảng từ năm 1930 đến nay
Triển lãm chuyên đề được chia làm 4 phần. Phần thứ nhất, “Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo cuộc đấu tranh giành chính quyền (1930- 1945)” điểm lại những dấu mốc lịch sử quan trọng của Đất nước ta trước và sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.
Phần thứ hai, “Đảng lãnh đạo đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước (1945 - 1975)” trưng bày hình ảnh, tài liệu, hiện vật nhằm điểm lại những dấu mốc lịch sử giai đoạn vô cùng khó khăn của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ.
Phần thứ 3, “Đảng lãnh đạo tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa trên cả nước, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước (từ năm 1975 đến nay)” đưa tới cho công chúng những thông tin về đối sách, đường lối lãnh đạo của Đảng sau khi thống nhất đất nước, vừa phải ra sức khôi phục kinh tế, khắc phục hậu quả chiến tranh vừa phải củng cố quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc biên giới Tổ quốc.
Cùng với đó là việc thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Phần cuối với tên gọi “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh".
Trưng bày chuyên đề "Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang" ảnh 2 Thanh gươm và áo trấn thủ là hai kỷ vật thiêng liêng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng cho cụ Vương Chí Sình (Vương Chí Thành - "Vua Mèo"), thủ lĩnh đồng bào dân tộc H'Mông
Trưng bày chuyên đề "Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang" ảnh 3 Cờ Liên Xô và cờ Việt Nam có chữ ký của hai nhà du hành vũ trụ Gorbatko  (Liên Xô) và Phạm Tuân (Việt Nam ), tháng 6-1980
Trưng bày chuyên đề “Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang” góp phần khẳng định niềm tin, niềm tự hào của toàn thể nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước; đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đất nước phồn vinh.
Trưng bày chuyên đề "Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang" ảnh 4 Sưu tập các ấn phẩm của Đảng Cộng sản Việt Nam

Trưng bày chuyên đề mở cửa đón khách tham quan từ ngày 15-1 đến tháng 31-3.

Tin cùng chuyên mục