Trùm bảo kê chợ Long Biên cùng đàn em tiếp tục hầu tòa

Đúng 8 giờ sáng, Hưng “kính” và các đàn em được áp giải tới tòa án, tuy nhiên, để tránh tình trạng xô đẩy như phiên xét xử trước đó, HĐXX quyết định chuyển địa điểm lên Tòa án cấp cao tại Hà Nội để đảm bảo diện tích xét xử.

Hưng “kính” và các đàn em được áp giải tới tòa án
Hưng “kính” và các đàn em được áp giải tới tòa án

Sáng ngày 25-7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên xét xử đối với Nguyễn Kim Hưng (Hưng “kính” - trùm bảo kê chợ Long Biên) và các đàn em gồm Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962) và Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968). Các bị cáo bị xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đúng 8 giờ sáng, Hưng “kính” và các đàn em được áp giải tới tòa án, tuy nhiên, để tránh tình trạng xô đẩy như phiên xét xử trước đó, HĐXX quyết định chuyển địa điểm lên Tòa án cấp cao tại Hà Nội để đảm bảo diện tích xét xử. Cũng như lần trước, Hưng “kính” liên tục đưa tay che mặt trước ống kính phóng viên.

Trùm bảo kê chợ Long Biên cùng đàn em tiếp tục hầu tòa ảnh 1 Các bị cáo trong phiên xét xử sáng nay. Ảnh: GIA KHÁNH

Trong khi chờ HĐXX làm việc, Hưng “kính” và đồng phạm được người thân đưa đồ ăn sáng và nước uống. Lúc này, người thân các bị cáo đến mỗi lúc một đông.

Tại buổi xét xử sáng nay, trong số những bị hại, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền vắng mặt, vợ chồng chị Nghiêm Thúy Nga có mặt.

Đúng 8 giờ 45 phiên xét xử bắt đầu, Hưng “kính” là bị cáo đầu tiên trả lời HĐXX về phần thông tin cá nhân của mình. Hưng nói mình không có tên nào khác, tên Hưng "kính" là do mọi người gọi. Hưng nói mình có 1 tiền sự, trong khi đó, HĐXX đọc lại tiểu sử thì Hưng “kính” nhiều lần bị xử phạt vì tội gây rối trật tự công cộng và làm tổn hại đến sức khoẻ của người khác.

Trong quá trình kiểm tra căn cước các bị cáo, khi hỏi đến Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”), bị hại Nghiêm Thúy Nga bật khóc nức nở.

Trùm bảo kê chợ Long Biên cùng đàn em tiếp tục hầu tòa ảnh 2 Vợ chồng tiểu thương Nghiêm Thúy Nga có mặt tại tòa. Ảnh: GIA KHÁNH

Phiên tòa sáng nay còn có thêm đại diện của Ban Quản lý chợ Long Biên.

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội), Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, sinh năm 1963, ở Hoàn Kiếm), tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên được xác định là người cầm đầu.

Năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga và chồng là anh Hoàng Anh Hà cùng trú tại Ba Đình, kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Trong thời gian này, gia đình chị Nga thường xuyên bị Hưng “kính” cùng đàn em chèn ép, bắt phải nộp nhiều loại tiền. Quá sức chịu đựng, đầu tháng 8-2018, chị Nga đã gửi đơn lên Công an TP Hà nội tố cáo hành vi của Hưng “kính”. 

Cáo trạng cũng nêu, nhiều lần vợ chồng chị Nga phải đưa tiền cho Hưng "kính" đến đến cả trăm triệu để được đỗ xe kinh doanh.
Trùm bảo kê chợ Long Biên cùng đàn em tiếp tục hầu tòa ảnh 3 Các bị cáo lắng nghe Viện Kiểm sát đọc cáo trạng. Ảnh: GIA KHÁNH
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Hưng "kính" không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ mà phải thực hiện việc ghi tên chủ cửa hàng, biển kiểm soát ô tô, số lượng hàng và số tiền thu vào mẫu (bảng kê) do Ban quản lý chợ phát hành. Hưng “kính” cũng nhiều lần chỉ đạo đàn em gây sức ép một số hộ kinh doanh để tăng thêm thu nhập. Chưa hết, đối tượng này còn lắp camera để các nhân viên trong tổ bốc dỡ theo dõi và giám sát lẫn nhau. 

Trước đó, vào ngày 11-7, Hưng "kính" và nhóm đàn em phải ra hầu tòa. Nhưng phiên xử đã tạm hoãn vì vắng luật sư của bị cáo Hưng “kính” và luật sư của bị cáo Nguyễn Hữu Tiến.

Tin cùng chuyên mục