Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở TPHCM


Tối ngày 13-5, Công an TPHCM cho biết, trong hai ngày 7 và 8-5, Công an TPHCM đã tổ chức trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ tại TPHCM. Đây là lần thứ 2 đơn vị trục xuất người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở TPHCM.
52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở TPHCM
52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở TPHCM

Bước đầu nhóm đối tượng này khai nhận thông qua một số người môi giới và tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc.  Sau đó, những người này theo xe khách di chuyển vào TPHCM. Các đối tượng khai mục đích vào Việt Nam để tìm việc làm hoặc chờ để xuất cảnh sang làm việc tại Campuchia.

Trục xuất 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở TPHCM ảnh 1 Nhóm đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Công an TPHCM cho biết, nhập cảnh trái phép là hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang tái bùng phát trở lại sẽ càng làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong thời điểm dịch bệnh đang tái bùng phát, Công an TPHCM tiếp tục tăng cường nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử sắp tới.

Tin cùng chuyên mục