Trục vớt thành công quả bom 400kg dưới sông Lam

Trong khi đi đánh bắt cá trên sông Lam, một người dân ở huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện được quả bom vẫn còn nguyên vẹn, nằm dưới lòng sông, nên trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.
Lực lượng chức năng trục vớt thành công quả bom lên khỏi mặt nước
Lực lượng chức năng trục vớt thành công quả bom lên khỏi mặt nước

Chiều ngày 14-6, ông Trần Đức Liên, Trưởng Công an xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trưa cùng ngày, các lực lượng chức năng đã trục vớt thành công một quả bom vẫn còn nguyên vẹn dưới dòng sông Lam.

Bước đầu, quả bom này có trọng lượng nặng khoảng từ 350-400kg, chiều dài khoảng 1,2 đến 1,3m, đường kính khoảng 45cm...

Theo ông Liên, trước đó ông Trần C.Th. (54 tuổi, trú tại thôn 1, xã Xuân Lam) trong khi đang đi thuyền nhỏ đánh bắt cá trên dòng sông Lam, đoạn qua địa bàn thôn 1, xã Xuân Lam, thì lưới bị vướng vật cản nặng. Khi lặn xuống sông thì phát hiện một quả bom nằm ở độ sâu so với mặt nước khoảng 5m và cách bờ khoảng 25m.

Ngay sau đó, ông Th. đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành định vị quả bom lại bằng phao và cờ nổi, sử dụng các thuyền cắm xung quanh để bảo vệ hiện trường, đồng thời cảnh báo các phương tiện tàu thuyền qua lại trên sông Lam tránh xa khu vực nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục