Trực thăng tiếp cận vùng bị cô lập ở Quảng Trị, đưa 2 người bị thương nặng ra ngoài

Ngày 23-10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong sáng nay, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tiếp cận, đưa 2 người bị thương nặng tại xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) ra ngoài.

Theo đó, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã đưa 2 cán bộ xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bị thương nặng trong lúc đi tìm kiếm người dân bị mất tích là ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã và đại úy Lê Văn Dùy, Phó Bí thư Đảng ủy xã, ra khỏi vùng đang bị cô lập đưa về Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu, điều trị.

Trực thăng tiếp cận vùng bị cô lập ở Quảng Trị, đưa 2 người bị thương nặng ra ngoài ảnh 1 Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng khiến 2 xã xã Hướng Lập và Hướng Việt bị cô lập

Trước đó, vào chiều 17-10, nhận thông tin có người đi làm rẫy bị mất tích ở xã Hướng Việt, xã này đã lập đoàn 7 người đi tìm kiếm. Tuy nhiên, khi đoàn qua cầu tràn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì bị lũ cuốn. Thượng úy Trương Văn Thắng tử nạn, ông Hồ Văn Sinh và Đại úy Lê Văn Dùy bị thương nặng.

Trong ngày 23-10, trực thăng của Bộ Quốc phòng cũng đã chở thêm 1 chuyến hàng cứu trợ cho xã Hướng Việt, UBND huyện Hướng Hóa cũng đã điều 10 chiếc xe bán tải chở theo hàng hóa, nhu yếu phẩm đi ra tỉnh Quảng Bình và theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây để tiếp cận xã Hướng Lập và Hướng Việt tham gia tiếp tế, cứu trợ người dân.

Được biết, do mưa lũ kéo dài đã làm sạt lở nghiêm trọng nhiều đoạn trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây nên xã Hướng Việt và xã Hướng Lập bị cô lập trong nhiều ngày qua.

Tin cùng chuyên mục