Trúc Nhân sâu lắng, Ái Phương nghẹn ngào trong Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2

Tập 6 của Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 vừa lên sóng tiếp tục lấy nước mắt của khán giả khi hát những ca khúc cảm động về gia đình, quê hương. Giữa không gian sân khấu tại Làng chài Mỹ Thạnh (Huế), đằng sau mỗi tiết mục là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh của những người nghệ sĩ được hé lộ. 
Làng chài Mỹ Thạnh (xứ Huế) đẹp bình dị mà lung linh trong từng thước phim

Sau thành công của ca khúc Đôi bờ, Trúc Nhân tiếp tục thể hiện sâu lắng, mượt mà ca khúc có tuổi đời lên tới 74 năm là Trường làng tôi, do cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu sáng tác vào năm 1948, thời kháng chiến chống Pháp. 

Bài hát gốc vốn mang điệu valse dễ thương và gần gũi đối với người nghe. Ca từ mộc mạc, dễ thương, chân thật và đằm thắm. Ca khúc phản ánh nguyên vẹn bầu trời ấu thơ trong sáng, nhiều kỷ niệm. Vì vậy, khi lựa chọn Trường làng tôi để hát lại lần này, ê kip chương trình cũng đặt để nhiều tâm tư. Không cầu kỳ, Trúc Nhân kết hợp với Hứa Kim Tuyền đã hát Trường làng tôi nhẹ nhàng và sâu lắng, cảm xúc.

Trúc Nhân chia sẻ: “Có lẽ số nhiều trong chúng ta còn quá trẻ để có thể cảm nhận được những mất mát và đau thương của chiến tranh. Nhưng dù ở thời nào, Nhân tin chắc rằng, dưới mái trường xưa, khoảng trời gói ghém bao buồn vui tuổi dại vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức mỗi người…”.

Trúc Nhân sâu lắng, Ái Phương nghẹn ngào trong Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 ảnh 2
Trúc Nhân sâu lắng, Ái Phương nghẹn ngào trong Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 ảnh 3 Trúc Nhân kết hợp với Hứa Kim Tuyền hát "Trường làng tôi" sâu lắng

Một ca khúc xúc động, lần đầu tiên được ra mắt tại Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2, chính là Đến giờ cơm, một sáng tác của Minh Cà Ri. Đây là một bài hát không hề phổ biến, thậm chí chưa từng có bản hoàn chỉnh.

Hứa Kim Tuyền trong một lần xem tin tức thời sự về những đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ vì dịch Covid-19, nghe được giai điệu và ca từ bài hát, minh họa cho bản tin, đã rất đồng cảm, lập tức liên hệ tác giả, để xin cho các nghệ sĩ biểu diễn trong chủ đề “Làng chài cha cha cha”. Lời bài hát mộc mạc, miêu tả bữa cơm trong căn nhà tranh mái lá của hai đứa trẻ vừa mồ côi, mơ về một gia đình còn quây quần đủ đầy ngày xưa. Phần lời giản đơn mà đầy hình ảnh của ca khúc đã chạm đến trái tim người nghe.

Được giao thể hiện bài hát này, Ái Phương chia sẻ nghe xong đã bật khóc vì chạm đến câu chuyện của mình. “Mình rất nhớ người mẹ đã mất. Mình nhớ tới mâm cơm khi mình 3 tuổi. Mình nhớ tới ngôi nhà đầu tiên, nhớ khoảng thời gian tuổi thơ của mình…”- Ái Phương nói.

Trúc Nhân sâu lắng, Ái Phương nghẹn ngào trong Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 ảnh 4 Ái Phương hát ca khúc "Đến giờ cơm"

Điều đặc biệt trong tập 6 của chương trình có lẽ là khi Orange rơi nước mắt khi hát Cuộc gọi về nhà, ca khúc tự sáng tác dành tặng bà ngoại quá cố.

Orange tâm sự: “Nhiều người hay nói nghệ sĩ chẳng là gì ngoài cái danh thợ hát. Ngày hôm nay từng câu từng chữ mọi người hát ra đều làm cho họ rơi nước mắt. Hy vọng khán giả cũng thấy được điều đó. Rằng nghệ sĩ cũng có trái tim, có cảm xúc, có vui buồn”.

Trúc Nhân sâu lắng, Ái Phương nghẹn ngào trong Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 ảnh 5 Orange rơi nước mắt khi hát "Cuộc gọi về nhà"

Bên cạnh những khoảnh khắc xúc động, tập 6 còn có nhiều các bài hát lãng mạn trong những thước phim dung dị mà đẹp vô cùng của làng quê xứ Huế.

Hiện tại, series Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 có thành tích đáng tự hào khi có 6 ca khúc lọt top trending cùng lúc, gồm: Đôi bờ (Trúc Nhân), Tình yêu màu nắng (Min - Trúc Nhân), Cha già rồi đúng không (Anh Tú), Bản tình ca đầu tiên (Anh Tú), LK Mẹ yêu - Ước mơ của mẹ (Ái Phương, Cara) và Mashup Mặt trời của em x Có em chờ (Min). Với thành tích này, chương trình lập kỷ lục là chương trình giải trí âm nhạc có 6 video clip lọt top trending cùng lúc trong năm 2022. 

Tin cùng chuyên mục