Trưa 8-11, Chính phủ bàn cụ thể việc đưa 39 nạn nhân tử vong trong container về nước

Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trưa nay, 8-11, Chính phủ họp để bàn cụ thể việc đưa thi hài 39 nạn nhân tử vong trong container trên hành trình tới Anh về nước.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn bên lề kỳ họp Quốc hội sáng 8-11
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn bên lề kỳ họp Quốc hội sáng 8-11

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, 8-11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hiện chưa xác định được ngày chính xác để đưa thi hài 39 nạn nhân xấu số về nước.

“Vì đang bàn nên chưa thể xác định được cụ thể ngày”, ông nói. Thứ trưởng cũng không tiết lộ phương tiện cũng như nguồn kinh phí để đưa các nạn nhân về với lý do mọi việc vẫn đang trong giai đoạn bàn thảo, song cho biết sẽ công bố trong thời gian tới. Trả lời câu hỏi liệu có công bố danh tính không, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng vì đây là vấn đề nhân đạo nên sẽ không công bố danh tính các nạn nhân mà chỉ công bố số lượng.

Nhắc lại thông tin cả 39 nạn nhân đã được xác định là công dân Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhận định: “Đây là một sự việc rất đau buồn. Các cơ quan liên quan của chúng ta cũng phải bàn kế hoạch để làm sao đưa được thi hài các nạn nhân xấu số về tới gia đình an toàn”.

Cũng bên hành lang Quốc hội sáng 8-11, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trưa nay, Chính phủ họp để bàn cụ thể việc đưa 39 nạn nhân tử vong trong container trên hành trình tới Anh về nước.

Tất cả các vấn đề khác về phương án trong việc lo hậu sự với các nạn nhân như việc sử dụng phương tiện vận chuyển nào, chi phí… sẽ được tính toán cụ thể trong phiên họp của lãnh đạo Chính phủ trưa nay.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói với phóng viên: “Hôm qua cảnh sát Anh mới tiến hành công bố việc đã xác minh tất cả 39 nạn nhân tử vong đều là người Việt Nam, tức hoàn thành việc xác minh về nhân thân, danh tính. Còn về mặt thủ tục, giờ phải chờ tòa án của Anh tuyên bố việc tử vong, cấp giấy báo tử thì mới có thể đưa các nạn nhân xuất cảnh, về nước được”.

Tin cùng chuyên mục