Trưa 18-2, 155 người từ các địa phương khác về TPHCM phải cách ly tập trung

TPHCM đang tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về TPHCM tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế. Hiện TP đã tiếp nhận 3.528 trường hợp khai báo y tế, chuyển cách ly tập trung 155 trường hợp, 7 cách ly tại nhà, 3.366 tự theo dõi sức khỏe.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Trưa 18-2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, hiện TP không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19. Số trường hợp mắc Covid-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 165 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 45 trường hợp đang điều trị.

TP hiện đang tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát; Triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TPHCM sau Tết nguyên đán; Tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh, thành khác về TP tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế.

Đến nay, TPHCM đã tiếp nhận 3.528 trường hợp khai báo y tế, chuyển cách ly tập trung 155 trường hợp, 7 cách ly tại nhà, 3.366 tự theo dõi sức khỏe.

Bên cạnh đó, TP cũng đã lấy mẫu xét nghiệm, giám sát ngẫu nhiên 3.464 trường hợp trong đó 3.266 mẫu âm tính, 198 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra, TP cũng kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận, huyện, khu cách ly của thành phố.

Đồng thời, thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố; giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.

Hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.306; số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.605. Đến nay, TP cũng đã thực hiện xét nghiệm giám sát lần 3 cho toàn bộ nhân viên công ty VIAGS, đã lấy mẫu 1.555 trường hợp, trong đó 1.030 âm tính, 525 đang chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục