Trồng thêm 60.000 cây xanh khu vực rừng đầu nguồn Tây Nguyên

Khoảng 60.000 cây xanh sẽ được trồng tại khu vực rừng đầu nguồn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông trong năm 2022. Đây là mục tiêu mà Trung ương Đoàn vừa kêu gọi đoàn viên, thanh niên cả nước tham gia thực hiện, thông qua các hoạt động " trồng cây ảo, góp cây thật".
Phát động chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" ngày 8-6 tại Hà Nội
Phát động chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" ngày 8-6 tại Hà Nội
Ngày 8-6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2022, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu và gắn kết cộng đồng.
Trong năm 2022, chương trình dự kiến trồng 50.000 cây trồng mới rừng đầu nguồn (khoảng 40ha) tại Đắk Lắk và Đắk Nông và đồng thời, từ chương trình vận động trồng thêm 10.000 cây. Chương trình góp phần thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021 – 2025.
Chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2022 có điểm đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên khi tham gia các chương trình đều có cơ hội góp cây xanh để trồng rừng, thông qua việc thực hiện “Cam kết xanh”, “Hành động xanh”.
Các hoạt động cụ thể như trồng cây ảo, chạy, đi bộ sẽ được ban tổ chức ghi nhận và quy đổi sang cây xanh tương ứng để góp vào chương trình. Đoàn viên, thanh niên có thể truy cập website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, nhấn nút "ĐĂNG KÝ CAM KẾT XANH" để đăng ký thực hiện các hành động cụ thể, đồng thời, tham gia Minigame "Trồng cây ảo – Góp cây thật”.
Bên cạnh đó, cuộc thi ảnh và video clip “Triệu cây xanh”; giải chạy bộ, đi bộ trực tuyến “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”… cũng sẽ được tổ chức. 
Phát biểu tại lễ phát động, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết, chương trình sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên về vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu... 

Tin cùng chuyên mục