Trồng mới 1.000 cây xanh trên bán đảo Sơn Trà

Sáng 17-1, tại TP Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng phối hợp với Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học GreenViet tổ chức trồng 1.000 cây xanh tại tiểu khu 63 Khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà. 

Nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ kinh phí trồng cây xanh trên bán đảo Sơn Trà
Nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ kinh phí trồng cây xanh trên bán đảo Sơn Trà
Trong số 1.000 cây xanh được trồng mới đợt này, ngoài hơn 200 cây sao đen còn lại là cây chò. Tổng kinh phí trồng cây xanh khoảng 255 triệu đồng, do các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đóng góp, ủng hộ.

Ông Nguyễn Phi Đo, Giám đốc Công ty Nông lâm nghiệp Quảng Đà, đơn vị chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc số cây trên cho biết, các loài cây trồng lần này là một trong những nguồn thức ăn yêu thích của voọc chà vá chân nâu. Sau khi bàn giao, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn sẽ chịu trách nhiệm quản lý, giám sát số cây trồng mới trên.

Trồng cây xanh trên bán đảo Sơn Trà sẽ giúp bổ sung sinh cảnh và thức ăn cho voọc chà vá chân nâu 
Bán đảo Sơn Trà được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên có hệ sinh thái khá đa dạng, và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã. Nổi bật trong số đó là loài voọc chà vá chân nâu quý hiếm có tên trong sách đỏ. 
Việc trồng mới nhiều cây xanh ngoài bổ sung, phục hồi sinh cảnh cho loài voọc chà vá chân nâu còn góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học.

Tin cùng chuyên mục