Trọng Hiếu: Tự tin thử sức khả năng của mình

Được khán giả yêu mến sau khi đoạt ngôi quán quân Thần tượng âm nhạc 2015, Trọng Hiếu cho biết với kinh nghiệm biểu diễn và quãng thời gian dài sống ở Đức giúp anh tự tin đứng trên các sân khấu lớn. Nam ca sĩ khẳng định chọn con đường đi chậm nhưng chắc và sẽ đầu tư cho mục tiêu này.

* PHÓNG VIÊN: Là ca sĩ Việt Nam và châu Á duy nhất được mời trình diễn tại lễ hội âm nhạc The Videodays tại Đức, sau khi trình diễn cảm xúc của Hiếu ra sao? 
* Ca sĩ TRỌNG HIẾU: The Videodays là một sự kiện âm nhạc lớn, được người Đức rất thích nên tôi cảm thấy thật vinh dự khi được mời tham gia. Đó cũng là ước mơ bao lâu nay của tôi. 8 năm trước đây tôi đã cùng chị gái đi xem sự kiện trên nhưng do đến trễ nên không thể mua được vé. Về sau, chương trình cho vào cổng miễn phí nhưng khán giả quá đông nên hai chị em phải leo lên khán đài ở rất xa để theo dõi nghệ sĩ biểu diễn. Lúc ấy, tôi chỉ ước trong đời mình cũng được một lần đứng biểu diễn trên sân khấu đó. Điều đó giờ đã thành hiện thực khi ngày 24-8 vừa rồi tôi được chọn trình diễn mở màn. Cảm giác thật sự hạnh phúc!
Trọng Hiếu: Tự tin thử sức khả năng của mình ảnh 1
 * Hiếu có nghĩ sau sự xuất hiện ấn tượng tại The Videodays, cơ hội góp mặt trên nhiều sân khấu ca nhạc lớn của Hiếu sẽ ngày càng rộng mở?
* Tôi cũng hy vọng sau The Videodays thì không chỉ có một lượng không nhỏ khán giả ở Đức thích chương trình ấy biết đến tôi mà còn được nhiều khán giả ở Việt Nam nhìn nhận. Không thể phủ nhận được xuất hiện ở The Videodays chính là cơ hội quý với tôi, thành công của nó giúp tôi có thêm cơ hội góp mặt nhiều hơn trên các sân khấu ca nhạc, các kênh truyền hình lớn.
* Hiếu đang trong thời gian thực hiện tour diễn mang tên Adler (Đại bàng) tại các thành phố của nước Đức, anh có dự tính sẽ mang tour diễn này đến với đông đảo khán giả tại các quốc gia khác và cả Việt Nam?
* Đúng là tôi đang làm tour diễn Adler tại Đức nhưng phải thẳng thắn với nhau là để khán giả các nước khác biết đến mình thì cần phải có thêm cơ hội xuất hiện thành công ở những show lớn như The Videodays. Có khán giả rồi thì việc tổ chức tour diễn sẽ hợp lý và thuận lợi hơn. Tôi đang cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu đó. 
* Đăng quang Thần tượng âm nhạc 2016 là một bước ngoặt. Hiếu cũng thừa nhận dòng nhạc Pop - Funk và phong cách của mình chưa thật sự đồng điệu với khán giả Việt Nam, anh sẽ làm gì để chinh phục khán giả quê nhà?
* Để chinh phục khán giả với dòng nhạc mới luôn cần thời gian và các cơ hội tiếp xúc. Tôi đã chọn dòng nhạc này nên xác định rất rõ lập trường và cũng tự tin mình có thể thuyết phục khán giả sau một thời gian nữa. Tôi cho rằng khi thể hiện bài hát của mình, trước tiên người nghệ sĩ phải yêu nó, yêu dòng nhạc này và hát từ chính trái tim để khán giả cũng cảm nhận được tâm huyết ấy. Khi đó, dòng nhạc nào, bài hát nào không còn quan trọng. Bên cạnh đó, với dòng nhạc Funk, tôi nghĩ khán giả sẽ biết đây là Trọng Hiếu. Khi khán giả nghe và chấp nhận tôi thì từ đó cũng sẽ mở lòng đón nhận dòng nhạc mới này. 
* Điều khó khăn nhất với Hiếu khi dấn thân vào showbiz Việt là gì? 
* (Cười). Chắc là ngôn ngữ giao tiếp. Anh cũng biết tiếng Việt rất phong phú. Nhiều khi tiếng Anh nói sao hiểu vậy nhưng khi dịch lại sang tiếng Việt rất dễ trở thành nhạy cảm và có thể trở thành đề tài để các báo giật tít. Do đó, mình cũng rụt rè và ít cởi mở hơn, chỉ chú tâm vào công việc với hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn đúng về bản thân. Đôi khi, ý của mình rất đơn giản nhưng lại bị hiểu đi quá xa, hậu quả có thể khủng khiếp đấy.
* Nếu có cơ hội, anh muốn mình sẽ thử sức thêm ở lĩnh vực nào? 
* Tôi từng nghĩ mình không biết đóng phim vì đó không phải sở trường và chưa từng được đào tạo qua trường lớp dù có nhận được lời mời tham gia điện ảnh. Nay nếu có cơ hội, tôi cũng rất muốn tham gia để xem mình có duyên không. Có thể chỉ là một vai ngắn và dễ thôi để nếu phim ra mắt, khán giả sẽ không bỏ chạy... mất dép vì mình! 
* Trọng Hiếu cùng với nhiều nghệ sĩ Việt tên tuổi đang cạnh tranh tấm vé để đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA 2017. Anh nghĩ mình có lợi thế gì?
* Với MTV EMA 2017, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là được đại diện cho Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới về đất nước mình, về những tài năng của người Việt. Tôi cũng có chút tự tin vì mình sống và lớn lên ở Đức, am hiểu người nước ngoài khi tiếp xúc với họ, ít nhiều ảnh hưởng văn hóa châu Âu và có được những kinh nghiệm biểu diễn từ khi là vũ công cho đến ca sĩ. Tôi tin mình có đủ tố chất để phù hợp với MTV EMA 2017. Tuy nhiên kết quả cuối cùng còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác của ban tổ chức, đặc biệt là bình chọn của khán giả nữa. 
* Sau Say Ah, Peter Pan... sản phẩm âm nhạc tiếp theo của anh là gì? Hiếu có nghĩ đến chuyện ra một album vật lý thay vì chỉ phát hành online?
* Sản phẩm tiếp theo tôi sắp ra mắt là một MV trong tháng 9 với một ca khúc thuộc dòng nhạc Pop-Funk. Album vật lý chắc chắn sẽ có vì đó là mơ ước của bất kỳ ca sĩ nào. Hiện tại, tôi cũng đang lên kế hoạch cho việc này với rất nhiều tâm huyết để khi trình làng khán giả sẽ cảm nhận được câu chuyện, niềm đam mê âm nhạc của tôi. Về thời điểm, có lẽ chưa thể tiết lộ vì nó mất khá nhiều thời gian và công sức. Tôi rất mong được khán giả ủng hộ, tiếp sức.

Tin cùng chuyên mục