Trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải bảo đảm an toàn cho người dân

Ngày 19-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), đồng thời động viên, chia sẻ với lực lượng Công an nhân dân (CAND) cả nước nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng CAND Việt Nam. 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được trong suốt 76 năm qua của ngành công an. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng CAND, Thủ tướng gửi tới cán bộ lão thành, các tướng lĩnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong toàn lực lượng CAND lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thủ tướng nêu rõ, trong dịp này, đã có hàng ngàn, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ CAND trên khắp mọi miền của Tổ quốc, đặc biệt là tại nhiều địa phương đang ngày đêm giữ vững trận địa tuyến đầu, vừa phòng chống dịch, vừa đấu tranh phòng chống tội phạm.

Cùng với các lực lượng tuyến đầu khác như cán bộ y tế, bộ đội, những cán bộ ở cơ sở, tình nguyện viên, các tổ Covid-19 cộng đồng…, các chiến sĩ CAND đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh để giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân trong vùng dịch, tham gia vận chuyển hàng hóa, đồ ăn, thức uống cho nhân dân, vận chuyển người bệnh… “Các đồng chí đã không được hưởng những giờ phút nghỉ ngơi trong dịp kỷ niệm thành lập ngành vì mục tiêu, nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự của đất nước và sự bình yên cuộc sống của nhân dân”, Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng cũng nêu rõ, công trình trụ sở Viện Khoa học hình sự thể hiện sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, Chính phủ dành cho lực lượng CAND nói chung và lực lượng kỹ thuật hình sự nói riêng. Đây cũng là một trong những chương trình hành động cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tiến tới xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030, trong đó Đảng ủy Công an Trung ương cụ thể hóa và xác định đến năm 2025 lực lượng Kỹ thuật hình sự tiến lên hiện đại.

Thủ tướng đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo toàn lực lượng CAND tiếp tục phát huy tốt vai trò là một trong những lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch; góp phần cùng cả hệ thống chính trị khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Đồng thời phải chủ động dự báo, đánh giá tình hình và có các kế hoạch, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng ngừa từ sớm, từ xa để giữ thế chủ động trong mọi tình huống; trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân…

Cùng ngày, Thủ tướng đã bổ sung 150 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 cho Bộ Công an để phòng chống dịch Covid-19 (đợt 2).

Tin cùng chuyên mục