Trồng 80.000 cây xanh dọc quốc lộ giảm thiệt hại tai nạn giao thông

Sẽ có 80.000 cây xanh được trồng dọc các tuyến quốc lộ trên cả nước nhằm bảo vệ môi trường và giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra tai nạn giao thông. Đó là thông tin được đưa ra tại lễ phát động trồng cây làm theo lời Bác, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tại Bắc Ninh ngày 31-1.
Trồng cây dọc quốc lộ giảm thiệt hại khi xảy ra tai nạn giao thông
Trồng cây dọc quốc lộ giảm thiệt hại khi xảy ra tai nạn giao thông

Sáng 31-1, tại Bắc Ninh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động trồng cây làm theo lời Bác và nâng cao an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua nghiên cứu và phân tích hiện trường một số vụ tai nạn giao thông khi phương tiện đâm qua hộ lan xuống taluy âm, nếu có hàng cây cao và khoảng cách hợp lý có thể tạo thành hệ thống hộ lan tự nhiên giúp phương tiện không rơi xuống vực sâu, giảm thiểu thiệt hại về người và phương tiện.

Do đó, năm 2020, các đơn vị quản lý đường bộ và các sở giao thông vận tải trên cả nước dự kiến sẽ trồng khoảng 80.000 cây xanh dọc các tuyến quốc lộ. Các đơn vị sẽ tập trung trồng cây ở những khu vực đường qua khu dân cư, đường có taluy âm, đèo dốc nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, bên cạnh giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra tai nạn, việc trồng cây dọc các tuyến quốc lộ còn giúp bảo vệ môi trường sinh thái, ngăn bụi, ngăn tiếng ồn, đảm bảo cho cuộc sống người dân dọc các tuyến quốc lộ được an toàn hơn.

Đặc biệt, trồng cây dọc quốc lộ cũng góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng, ngăn sụt trượt, xói lở taluy, đảm bảo hành lang, chống lấn chiếm, đảm bảo kết cấu hạ tầng cũng như để nâng cao đảm bảo an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục