Trộm máy gặt đập lúa, thuê xe cứu hộ chở về

Ngày 25-9, Công an huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Đến (35 tuổi, trú xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Đối tượng Vũ Văn Đến. Ảnh: P.T
Đối tượng Vũ Văn Đến. Ảnh: P.T

Trước đó, Công an huyện Thiệu Hóa nhận được đơn trình báo của ông Lê Quang Phác (tạm trú xã Thiệu Lý) về việc kẻ gian đột nhập lấy trộm một máy gặt đập lúa hiệu KUBOTA DC60 trị giá gần 300 triệu đồng.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Thiệu Hóa đã vào cuộc điều tra và xác định nghi can là Vũ Văn Đến.

Trộm máy gặt đập lúa, thuê xe cứu hộ chở về ảnh 1 Chiếc xe cứu hộ đối tượng Đến thuê và máy gặt đập lúa Đến trộm bất thành 

Bước đầu, Đến khai nhận, do ăn chơi, nợ nần nhiều nên mới nảy sinh ý định trộm cắp. Vốn trước đây, Đến đã từng tới xã Thiệu Lý để gặt lúa thuê nên quen biết nhiều người. Ngày 15-9, Đến trở lại nhà người quen chơi, thấy máy gặt đập lúa của ông Phác không có người trông coi nên nảy sinh hành vi trộm cắp.

Sau khi đưa được máy gặt đập lúa ra khỏi nhà ông Phác, Đến đã thuê một xe cứu hộ chở về cất giấu tại nhà ông Phạm Thanh Tr. (trú xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Tin cùng chuyên mục