Trời Thành phố rơi lệ đón bác Sáu Nam về với đất mẹ

Từ 14 giờ ngày 3-5, dọc các tuyến đường từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Thị Sáu hướng về khu vực nhà riêng của nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, số 240 Pasteur (phường 6, quận 3), TPHCM, cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống.
Trời Thành phố rơi lệ đón bác Sáu Nam về với đất mẹ ảnh 1 15 giờ 50, đoàn linh xa về tới nhà nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh ở đường Pasteur

Dưới trời mưa nặng hạt, hàng ngàn người dân, cựu chiến binh và học sinh, sinh viên vẫn trang nghiêm đứng dọc hai bên đường để đón, đưa tiễn bác Sáu Nam, trước khi Người được an táng tại Nghĩa trang TPHCM.

Trời Thành phố rơi lệ đón bác Sáu Nam về với đất mẹ ảnh 2 Dân quân tự vệ ôm di ảnh Đại tướng Lê Đức Anh trước nhà riêng Đại tướng trên đường Pasteur (Quận 3, TPHCM)
Đến 15 giờ 50, đoàn linh xa ngang qua nhà nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh ở 240 đường Pasteur, dừng lại vài phút trước khi tiếp tục lăn bánh.
Trời Thành phố rơi lệ đón bác Sáu Nam về với đất mẹ ảnh 3 Người dân che mưa cho dân quân tự vệ ôm di ảnh Đại tướng Lê Đức Anh trước nhà riêng Đại tướng trên đường Pasteur 

Chị Nguyễn Thị Kim Nhung (49 tuổi), là hàng xóm sát vách với nhà Đại tướng, bày tỏ biết tin Đại tướng mất, chị cũng như bao người dân khác sống quanh đây cảm thấy như mất đi người thân ruột thịt của mình. “Sáng nay, người ta tới trước nhà quét dọn, sạch sẽ. Tui cũng lấy chổi ra phụ quét. Giờ cứ ngóng đợi Cụ về nhà để tiễn biệt Cụ”, đôi mắt chị Nhung đỏ hoe.

Trời Thành phố rơi lệ đón bác Sáu Nam về với đất mẹ ảnh 4   Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đội mưa đứng chờ linh cữu Đại tướng Lê Đức Anh
Gương mặt trầm buồn, em Phan Nguyễn Quỳnh Anh (học sinh khối 8), Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, cho biết em và các bạn cùng khối vinh dự được nhà trường chọn để đến tại tư gia tiễn biệt Cụ Sáu Nam. "Em và các bạn ai cũng hồi hộp. Đến nơi đã thấy rất nhiều ông bà, cô bác và người dân có mặt từ trước dù mưa lớn. Chúng em rất tự hào vì được có mặt tại đây", Quỳnh Anh chia sẻ.
Giống như Phan Nguyễn Quỳnh Anh, em Võ Tấn Phước (học sinh khối 9), Trường THCS Hai Bà Trưng cũng  trang nghiêm, thành kính đứng đón đợi Cụ Sáu Nam tại ngã tư Võ Thị Sáu - Pasteur với các bạn cùng trường. Phước bày tỏ, được theo thầy cô giáo có mặt từ 15 giờ để tiễn biệt Cụ là vinh dự của Phước. "Mặc áo mưa và đứng đợi gần một giờ đồng hồ, em không thấy mệt mỏi, chỉ mong nhanh được nhìn thấy Cụ rồi cùng các bạn và thầy cô tiễn Cụ về nơi an nghỉ ngàn thu", Phước bày tỏ.
Trời Thành phố rơi lệ đón bác Sáu Nam về với đất mẹ ảnh 5 Cựu chiến binh và người dân quận 3 đón đợi linh xa Đại tướng Lê Đức Anh

Tin cùng chuyên mục