Trở về tuổi thơ cùng Mùa tiểu học cuối cùng

Trong khi tác phẩm Văn học Sài Gòn 1954-1975: Những chuyện bên lề (NXB Tổng hợp) đang trong quá trình đến với bạn đọc, nhà văn Lê Văn Nghĩa tiếp tục giới thiệu tác phẩm mới Mùa tiểu học cuối cùng (NXB Kim Đồng). 
Trở về tuổi thơ cùng Mùa tiểu học cuối cùng

Tác phẩm gồm 22 chương, mỗi chương giống như một cuốn album ảnh, ghi lại “đời sống học trò trước năm 1975”. Với thế mạnh của cây bút trào phúng, truyện của nhà văn Lê Văn Nghĩa không thiếu tiếng cười. Những tiếng cười đến từ cách sử dụng ngôn ngữ hay những chi tiết ngồn ngộn chất sống.

Mùa tiểu học cuối cùng đề cao tình bạn, tình cảm gia đình. Những đứa trẻ vô tư, trong sáng, quậy hết nấc nhưng luôn biết yêu quý bạn bè, muốn làm điều hay lẽ phải, trọng tình trọng nghĩa. Vì lẽ đó, tác phẩm không chỉ dành cho thiếu nhi mà người lớn cũng có thể đọc, để được một lần quay ngược thời gian, sống lại với tuổi thơ.

Trước Mùa tiểu học cuối cùng, nhà văn Lê Văn Nghĩa từng có nhiều tác phẩm viết về tuổi thơ Sài Gòn một thuở như Mùa hè năm Petrus; Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy; Tụi lớp nhứt trường Bình Tây.

Tin cùng chuyên mục