Giai điệu tự hào tháng 4

Trở về ký ức của một thời khăn đỏ với giai điệu "Ta lớn lên cùng đất nước"

Mang chủ đề “Ta lớn lên cùng đất nước”, chương trình Giai điệu tự hào tháng 4, lên sóng 20 giờ 40 ngày 5-4, trên VTV1 sẽ là lời tri ân, tưởng nhớ đến người nhạc sĩ gắn bó với tuổi thơ của nhiều người, nhạc sĩ Phong Nhã - tác giả “Đội ca”, người vừa ra đi vào những ngày cuối tháng 3 vừa qua.
Qua chương trình khán giả sẽ được sống lại ký ức ngày thơ cắp sách đến trường với bao giai điệu quen thuộc của nhạc sĩ Phong Nhã. 
Với 4 phần nội dung, chương trình Giai điệu tự hào sẽ nhìn lại chặng đường sáng tác nhạc thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã, đồng thời cũng nhìn lại những dấu ấn lịch sử của dân tộc qua những ca khúc dành cho trẻ thơ, những ca khúc đã đi vào tiềm thức của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam.
Trong hàng trăm ca khúc dành cho thiếu nhi, nhạc sĩ Phong Nhã cũng có nhiều ca khúc về Bác Hồ, thể hiện tình yêu, sự gắn bó giữa Bác Hồ và thiếu nhi.
Những ca khúc đó đã được nhiều thế hệ trẻ tiếp thu, thấm đẫm vào tâm hồn họ, trở thành những tài sản vô giá về tinh thần, góp phần tạo nên nhân cách những con người yêu nước, yêu cuộc sống, sống trong sáng và đầy cống hiến.
Trong đó, ca khúc nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhất của ông là Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng ra đời vào năm 1945, thể hiện tình cảm kính yêu của thiếu nhi Việt Nam với Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng giai điệu và lời ca chân thành, giản dị, tha thiết...

Các sáng tác của nhạc sĩ Phong Nhã, niềm tự hào được trưởng thành và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, tình yêu tổ quốc được lan toả qua nhiều thế hệ, góp phần hình thành, nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách cao đẹp của những con người một thời.

Cảm hứng từ các sáng tác của ông đã trở thành những tài sản vô giá về tinh thần, góp phần tạo nên nhân cách những con người yêu nước, yêu cuộc sống, sống trong sáng và đầy cống hiến.

Tin cùng chuyên mục