Trò chơi vận động: Tăng cường thể chất cho trẻ mầm non

Theo nghiên cứu của giới chuyên môn, ngoài chế độ dinh dưỡng, trò chơi vận động dành cho trẻ mầm non là cách hoàn hảo, không thể thiếu để giúp trẻ tăng cường thể chất và trí não…

Trò chơi vận động là những trải nghiệm vô cùng mới lạ, hấp dẫn dành cho các bé. Hầu hết các trò chơi vận động dành cho trẻ mầm non đều là những trò chơi yêu cầu tính tập thể. Vì vậy, các bé có thể cùng chơi với nhau trên lớp dưới sự hướng dẫn của thầy cô, hoặc ở nhà cha mẹ có thể dành thời gian để chơi với con. 

Các trò chơi vận động tay cho trẻ mầm non: như kéo co, chuyền bóng… rất hữu ích cho các bé tăng khả năng phản xạ, nhanh nhạy trong nhiều tình huống.

Trò chơi vận động: Tăng cường thể chất cho trẻ mầm non ảnh 1 Các bé Trường Mầm non Worldkids luôn được tham gia các trò chơi vận động để rèn luyện thể chất
Các trò chơi động chân cho trẻ mầm non: như trò “Rồng rắn lên mây”, trò “Cáo ơi ngủ à?” giúp các bé thoải mái thư giãn, hoán đổi vai cho nhau để chơi theo nhóm như một hình thức hài kịch dành cho tuổi thơ. 

Trò chơi vận động toàn thân cho trẻ mầm non: “Bịt mắt bắt dê”, chạy tiếp cờ giúp các bé vận động thể dục toàn thân, tăng khả năng nhanh nhạy ở trẻ, vượt chướng ngại vật. Với những trò chơi vận động cho trẻ mầm non như thế, các bé sẽ có những giây phút vui vẻ và thoải mái để rèn luyện thể lực, tăng khả năng phán đoán và sự linh hoạt cho trẻ, những điều rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé.

Ngoài những trò chơi vận động thì dinh dưỡng nhất là vitamin góp phần rất quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển ở trẻ nhỏ, chúng giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, điều hòa hoạt động của các cơ quan, hỗ trợ tăng trưởng thể chất và phát triển tinh thần, trí tuệ cho trẻ nhỏ và còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng,… Đối với trẻ ở độ tuổi mầm non là giai đoạn phát triển nhanh nhất cả về trí tuệ lẫn thể lực, thì vitamin và khoáng chất được xem là các dưỡng chất không thể thiếu nhằm giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, ít mắc các bệnh theo mùa, bệnh truyền nhiễm và giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn.

Hiện nay, trong quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19, hệ thống Trường Mầm non Worldkids luôn sẵn sàng chuẩn bị các phương án tốt nhất về rèn luyện thân thể, tăng cường vitamin và khoáng chất trong các bữa ăn của trẻ, vệ sinh sát khuẩn trường lớp thường xuyên để sẵn sàng chuẩn bị đón chào các em trở lại trường học sau những ngày nghỉ phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục