Triều Tiên thay đổi nhân sự trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ

Theo tờ Asahi của Nhật Bản, Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng ông No Kwang-chol, một nhân vật ôn hòa hơn, trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ.

Hãng tin Yonhap ngày 3-6 dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis đã thống nhất kế hoạch duy trì các cuộc tập trận quân sự chung thường kỳ ở mức độ không quá ồn ào nhằm giữ bầu không khí hòa bình tại khu vực. Sự thống nhất này như một phần của kế hoạch “truyền thông chiến lược” nhằm cho thấy các điều kiện an ninh mới liên quan tới Triều Tiên. 

Cùng ngày, theo tờ Asahi của Nhật Bản, Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng ông No Kwang-chol, một nhân vật ôn hòa hơn, trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ.

Ông No Kwang-chol, nguyên Trưởng ban Kinh tế thứ hai của đảng Lao động Triều Tiên, cũng từng đảm nhận chức vụ Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). 

Theo Asahi, Bình Nhưỡng đang có những bước đi nhằm đưa các nhân vật ôn hòa trong quân đội nước này lên các vị trí lãnh đạo trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ dự kiến vào ngày 12-6 tới.

Tin cùng chuyên mục