Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 25-9, hai ngày sau khi tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan của Mỹ tới Busan để tham gia tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc vào cuối tháng này.
Một bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được phát sóng trên truyền hình tại ga Seoul vào ngày 7-5-2022. Ảnh: Yonhap
Một bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được phát sóng trên truyền hình tại ga Seoul vào ngày 7-5-2022. Ảnh: Yonhap

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện vụ phóng của Bình Nhưỡng từ một khu vực trong hoặc quanh Taechon, tỉnh Bắc Pyongan, vào lúc 6 giờ 53 (giờ địa phương).

Thông báo không cho biết thêm chi tiết, dù khẳng định quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng hợp tác mật thiết với Mỹ.

Động thái phóng tên lửa diễn ra khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan đã có mặt tại cảng Busan hôm 23-9 để chuẩn bị cho đợt tập trận cùng Hàn Quốc. Các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở biển Hoa Đông vào cuối tháng.

Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra sau khi có tin nước này dường như đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM). Đây là vụ phóng tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol lên nắm quyền hồi tháng 5 vừa qua.

Lần gần đây nhất Bình Nhưỡng đã bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn là vào tháng 6-2022.

Tin cùng chuyên mục