Triều Tiên phê phán chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ

Triều Tiên cho rằng chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và gây ra nguy cơ về chiến tranh hạt nhân. 
Các quan chức cấp cao Nhà Trắng tại đồn quân sự Mỹ ở Hàn Quốc để thảo luận tình hình sau khi chuyến thăm khu phi quân sự bị hủy. Ảnh: ABCNews.
Các quan chức cấp cao Nhà Trắng tại đồn quân sự Mỹ ở Hàn Quốc để thảo luận tình hình sau khi chuyến thăm khu phi quân sự bị hủy. Ảnh: ABCNews.
Triều Tiên ngày 8-11 đã phê phán chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng việc này đang làm trầm trọng thêm tình trạng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và gây ra nguy cơ về chiến tranh hạt nhân. 
Hãng Yonhap trích dẫn một bài bình luận của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nêu rõ: “Ông Trump đã bay tới Hàn Quốc trong bối cảnh ông ta đang tìm cách tăng cường những lời đe dọa quân sự đối với chúng ta và có mưu đồ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. Vấn đề là Hàn Quốc đang mù quáng theo đuôi Mỹ đắm chìm trong âm mưu chiến tranh hạt nhân”. 
 Tuy nhiên, đến nay báo chí chính thức của Triều Tiên chưa đưa ra bình luận chính thức gì về cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và Tổng thống chủ nhà Moon Jae-in diễn ra ngày 7-11 trong bối cảnh tình trạng căng thẳng hiện nay trong khu vực.
Trước đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 8-11 tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald Trump còn dự định thực hiện một chuyến thăm bất ngờ tới khu phi quân sự nằm trên biên giới giữa hai miền Triều Tiên, nhưng điều kiện thời tiết xấu khiến chuyến thăm bất ngờ bị hủy bỏ. 

Tin cùng chuyên mục