Triều Tiên muốn phóng thêm nhiều tên lửa

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa kêu gọi tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa mới vào Thái Bình Dương.
Triều Tiên phóng thử một tên lửa hồi tháng 7. Ảnh: KCNA
Triều Tiên phóng thử một tên lửa hồi tháng 7. Ảnh: KCNA
Trong cuộc họp khẩn cấp diễn ra vào sáng 30-8, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã ra tuyên bố lên án việc Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản, coi đây là mối đe dọa thái quá, đồng thời yêu cầu Bình Nhưỡng không được tiến hành thêm bất kỳ vụ thử tên lửa nào và chấm dứt toàn bộ chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.
HĐBA LHQ cũng bày tỏ cam kết theo đuổi một giải pháp chính trị, ngoại giao và hòa bình để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, tuyên bố lần này của HĐBA LHQ do Mỹ soạn thảo không đe dọa có thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên. 
Cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa kêu gọi tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa mới vào Thái Bình Dương. Lời kêu gọi trên được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo được thiết kế để mang một lượng chất nổ hạt nhân lần đầu tiên bay qua Nhật Bản. Theo KCNA, quả tên lửa Triều Tiên phóng ngày 29-8 là tên lửa tầm trung Hwasong-12 mà nước này mới dây đe dọa sẽ phóng về phía đảo Guam.

Tin cùng chuyên mục