Triều Tiên lại phóng vật thể bay chưa xác định

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, quân đội Hàn Quốc cho biết sáng 5-3, Triều Tiên đã bắn một vật thể bay không xác định hướng ra bờ biển phía Đông của Bán đảo Triều Tiên. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tiến hành bỏ phiếu sớm và chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày bầu cử tổng thống lần thứ 20 của Hàn Quốc.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) đã xác nhận về vụ phóng thứ 9 của Triều Tiên trong năm nay. 

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) đã triệu tập cuộc họp khẩn ngay sau khi xảy ra vụ việc. Cố vấn an ninh quốc gia Suh Hoon sẽ chủ trì cuộc họp từ 10 giờ sáng (theo giờ địa phương).

Vụ phóng gần đây nhất diễn ra hôm 27-2 và Triều Tiên xác nhận đã thực hiện một vụ phóng tên lửa trong quá trình phát triển hệ thống vệ tinh do thám. Mặc dù Triều Tiên không công bố sử dụng tên lửa loại gì nhưng giới chức Hàn Quốc cho rằng đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung.

Các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, vốn áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến các chương trình vũ khí của nước này.

Dư luận Hàn Quốc đang gia tăng các đồn đoán rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện các vụ phóng tên lửa sau khi Triều Tiên muốn gây áp lực buộc Mỹ và các đồng minh dỡ bỏ cấm vận kéo dài nhiều năm nay với nước này liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Tin cùng chuyên mục