Tháng 2-2019

Triều Tiên là thị trường tiềm năng

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố sáng 28-2 cho biết, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 2-2019 ước tính đạt hơn 1,58 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng 1-2019. Tháng 2-2019 cũng là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do nước ta đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế.

Triều Tiên là thị trường tiềm năng

Tính chung 2 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó: Khách đến bằng đường hàng không tăng 5,5%; đường bộ tăng 29,5%. Những ngày này, tại Hà Nội đang diễn ra các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần hai, thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Lực lượng truyền thông, báo chí quốc tế lên đến hàng  ngàn người đang tập trung tại Thủ đô Hà Nội. Ngành du lịch nhìn nhận sự kiện là cơ hội “vàng” để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu đến năm châu hình ảnh một điểm đến hấp dẫn với thiên nhiên cảnh sắc hữu tình, con người Việt Nam mến khách, một điểm đến thân thiện, an toàn và vì hòa bình, hữu nghị...

Forbes- Tạp chí kinh doanh uy tín của Mỹ đã nhận định rằng Việt Nam là một trong 14 điểm đến đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, xứng đáng trở thành điểm đến ưu tiên của du khách toàn cầu trong năm 2019. 

Để khai thác hiệu ứng sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần hai, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản với điểm nhấn là chủ nhà vừa tổ chức chu đáo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị các trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế.

Tổng cục Du lịch cũng cho biết: Đến nay, Triều Tiên vẫn là thị trường rất nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cũng như thế giới. Trong thời gian tới Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chuẩn bị các buổi gặp gỡ với cơ quan du lịch Triều Tiên để có sự hợp tác, thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách Triều Tiên đến Việt Nam và ngược lại.

Đặc biệt, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) với chủ đề “Du lịch xanh” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 30-3, cơ quan du lịch của Triều Tiên sẽ có đoàn tham dự và tổ chức họp báo giới thiệu về du lịch Triều Tiên đến với đông đảo người dân Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục