Triều Tiên hy vọng tái thống nhất liên Triều

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho cho rằng bầu không khí hòa giải và việc tạo dựng lòng tin giữa hai miền Triều Tiên đã chứng minh rằng nếu hợp tác chặt chẽ, hai miền Triều Tiên có thể cải thiện quan hệ... 
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho. Ảnh: YONHAP
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho. Ảnh: YONHAP
Theo Yonhap ngày 5-4, phát biểu tại một hội nghị cấp bộ trưởng của Phong trào Không liên kết (NAM) ở Baku, Azerbaijan, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho cho rằng bầu không khí hòa giải và việc tạo dựng lòng tin giữa hai miền Triều Tiên đã chứng minh rằng nếu hợp tác chặt chẽ, hai miền Triều Tiên có thể cải thiện quan hệ, giảm căng thẳng và tạo đột phá cho tái thống nhất mà không có sự can thiệp từ bên ngoài. 
Chuyến công du tới Azerbaijan của ông Ri Yong Ho được xem là một phần trong nỗ lực mở rộng ngoại giao của Bình Nhưỡng trước thềm hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27-4 và hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến vào tháng 5 tới. Theo kế hoạch, ông Ri Yong Ho cũng sẽ tới Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov vào ngày 10-4.  
Trong thông tin liên quan, chính phủ Anh đã thông qua biện pháp trừng phạt mới, bổ sung 15 tàu, 21 công ty và một cá nhân vào danh sách các đối tượng và thực thể bị áp đặt lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc  nhằm vào Bình Nhưỡng.

Tin cùng chuyên mục