Triều Tiên chỉ trích chính sách cấm vận

Các biện pháp cấm vận của Mỹ đối với Triều Tiên là căn nguyên gây nên sự ngờ vực giữa hai nước và có thể phá hủy bất kỳ tiến bộ nào đạt được trong các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

 

Tờ Rodong Simun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đưa ra lời cáo buộc trên trong một bài xã luận đăng tải ngày 4-10 trước thềm chuyến thăm Bình Nhưỡng vào cuối tuần này của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Ông Mike Pompeo gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến đi Triều Tiên hồi đầu tháng 4.2018.
Ảnh: Nhà Trắng

 Báo trên cho rằng phi hạt nhân hóa là một thành quả đạt được dựa vào sự tin tưởng giữa hai nước. Do vậy, các biện pháp cấm vận là căn nguyên gây ra sự ngờ vực ngày càng tăng giữa hai nước. Cùng ngày, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhấn mạnh Mỹ cần linh hoạt trong các cuộc đàm phán sắp tới giữa Mỹ với Triều Tiên. Bà viện dẫn các bài học từ các vòng đàm phán trước đây với Triều Tiên khi không thể đạt được kết quả trong kiềm chế chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trong khi đó, theo Yonhap, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui, người chịu trách nhiệm về các cuộc đàm phán hạt nhân hóa với Mỹ ngày 4-10 thăm Trung Quốc trước chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Bình Nhưỡng. Ông Choe sau đó sẽ thăm Nga. 

Tin cùng chuyên mục