Triều Tiên bổ nhiệm nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên

Hãng thông tấn Trung Ương Triều Tiên KCNA ngày 11-6 đưa tin, nhà ngoại giao cấp cao Choe Son-hui đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao. Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Triều Tiên có người đứng đầu là phụ nữ.
Bà Choe Son-hui. Nguồn: REUTERS
Bà Choe Son-hui. Nguồn: REUTERS

Bà Choe Son-hui trước đó giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao, là phụ tá thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Bà cũng tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bà Choe Son-hui được bổ nhiệm thay thế ông Ri Son-gwon, người đứng đầu đoàn Triều Tiên tham dự các cuộc đàm phán liên Triều.

KCNA dẫn thông cáo báo chí của phiên họp toàn thể lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 8 cho biết, ngoài Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui,  phiên họp này còn thông qua quyết định bổ nhiệm một loạt quan chức cấp cao, trong đó có Phó Thủ tướng Jon Sung-guk cùng Bộ trưởng các bộ Công nghiệp thực phẩm, bộ Thương mại, Chủ tịch Ủy ban Khoa học và Công nghệ nhà nước... cùng nhiều tướng lĩnh cấp cao trong quân đội.

Tin cùng chuyên mục