Triệu tập người phụ nữ tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa triệu tập, làm việc với Trương T.T. (35 tuổi, trú tại thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên trang Facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Công an làm việc với Trương T. T.
Công an làm việc với Trương T. T.

Khoảng 19 giờ ngày 27-2, trên trang Facebook “Meo Thắm” đã đăng tải bài viết với nội dung “Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus corona rồi. Chị về trước khi bệnh phát tán, tưởng không bị ai ngờ giờ lại bị... chắc chị tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé”.

Ngay sau khi đăng tải một thời gian ngắn, bài viết này đã lan truyền trên mạng xã hội Facebook với nhiều lượt chia sẻ, bình luận, gây hoang mang, lo lắng trên địa bàn.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, chủ trang Facebook cá nhân “Meo Thắm” là của Trương T. T.

Đến khoảng 20 giờ tối cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Trương T. T. lên để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Trương T. T. thừa nhận, thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật. T. chỉ nghe một người bạn nói, sau đó T. đăng tải trên Facebook nhằm để cảnh báo cho mọi người đề phòng, cảnh giác.

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận trên.

Tin cùng chuyên mục