Triệu phú Singapore Adam Khoo tiếp lửa cho sinh viên Việt Nam

Adam Khoo, được biết đến là tác giả của cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” và nhiều cuốn sách bán chạy hàng đầu thế giới, hiện là 1 trong 25 người giàu nhất dưới tuổi 40 của Singapore. 
Sáng 6-5-2018, tại Tòa nhà Con tàu tri thức, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU), Adam Khoo đã có buổi chia sẻ với các bậc phụ huynh về vấn đề "Cha mẹ cần làm gì trước cách mạng công nghiệp 4.0?". 
Tại buổi talkshow, ông Adam Khoo khẳng định, mỗi đứa trẻ và mỗi chúng ta đều sở hữu tiềm năng để thành công, đúng như tựa đề cuốn “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” nổi tiếng của ông. Song vấn đề là lựa chọn chiến lược nào để đạt đến thành công. 
Triệu phú Singapore Adam Khoo tiếp lửa cho sinh viên Việt Nam ảnh 1  Ông Adam Khoo đã có buổi nói chuyện đầy cảm hứng với hơn 200 phụ huynh Việt Nam, sáng 6-5-2018
Triệu phú Singapore Adam Khoo tiếp lửa cho sinh viên Việt Nam ảnh 2
Tác giả nổi tiếng cũng chia sẻ câu chuyện thật của bản thân, xuất phát từ một học sinh có kết quả học tập dưới trung bình, từng bị đến 6 trường phổ thông tại Singapore từ chối, ông đã tái xác lập niềm tin, mục tiêu cuộc đời, để trở thành sinh viên ưu tú của Đại học Quốc gia Singapore. Ông trở thành tác giả những cuốn sách bán chạy hàng đầu từ khi còn là sinh viên. Kế đến, nhà triệu phú tự thân khi mới 26 tuổi và trở thành một trong 25 người dưới 40 tuổi giàu nhất Singapore hiện nay. 
Từ chính những trải nghiệm đời mình, Adam Khoo tóm gọn “công thức” để thành công cần phải xuất phát từ Niềm tin. 
Ông nhấn mạnh, phụ huynh cần đặt niềm tin nơi con cái, niềm tin chính là khởi nguyên của mọi thành tựu. Sau đó, cần giúp con xác lập mục tiêu (Goals) phù hợp. Kế đến, lựa chọn Chiến lược (Strategy) phù hợp và quan trọng nhất, hãy hành động (Action) để không ngừng tiến gần hơn mỗi ngày đến mục tiêu đó, không bao giờ bỏ cuộc.
Triệu phú Singapore Adam Khoo tiếp lửa cho sinh viên Việt Nam ảnh 3 Triệu phú Adam Khoo chụp hình lưu niệm với sinh viên ngành du lịch Đại học HIU 
Tại talkshow, Adam Khoo cũng khẳng định, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 được nhận định là cỗ máy “sa thải” khổng lồ trong lịch sử nhân loại khi máy móc sẽ thay thế con người một cách mạnh mẽ. Chỉ một vài năm nữa thôi, những cá nhân thụ động, thiếu tính sáng tạo, thiếu kỹ năng làm việc, kỹ năng vượt khó… sẽ chính là những “nạn nhân” trực tiếp bị làn sóng này đào thải khỏi sự phát triển tất yếu của xã hội. Và chắc chắn chúng ta không ai muốn rằng những “nạn nhân” đó lại là con cái mình!
Do đó, mỗi phụ huynh cần luôn cập nhật những xu hướng và những yêu cầu mới nhất mà bối cảnh đặt ra, để thay đổi tư duy giáo dục con cái. 
Triệu phú Singapore Adam Khoo tiếp lửa cho sinh viên Việt Nam ảnh 4 PGS.TS. Thái Bá Cần - Hiệu trưởng HIU, TS. Đỗ Mạnh Cường, thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG, bà Trần Thúy Trâm Quyên - Giám đốc Truyền thông NHG đón tiếp ông Adam Khoo tại sảnh khách sạn Sulyna, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, TPHCM, sáng 6-5-2018
Adam Khoo nhấn mạnh, “Nếu chúng ta tiếp tục giáo dục các em với phương pháp giáo dục của thế kỷ 20, chúng ta giúp các em chuẩn bị cho một thế giới không còn tồn tại”.
Thay vì dạy các con “phải làm gì” (What to do), hãy dạy con “làm như thế nào” (How to do); cũng như thời đại của giáo trình và sách vở đã qua, thay vào đó là kỷ nguyên của tìm kiếm và phân tích dữ liệu trực tuyến.
Bên cạnh đó, các phụ huynh cần để con học cách tự xác lập mục tiêu và kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu của bản thân, thay vì định hướng cho con.
Có mặt tại talkshow, PGS.TS. Thái Bá Cần, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng chia sẻ: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng đem đến rất nhiều thách thức. Cách mạng 4.0 có thể sẽ “đánh cắp” việc làm của rất nhiều người, cụ thể, của những người thụ động, thiếu sáng tạo, chậm tiếp cận với công nghệ. Tôi tin, các phụ huynh ngồi đây không ai muốn con mình là “nạn nhân” của 4.0, mà đều muốn, con cái chúng ta tận dụng những cơ hội mà 4.0 mang đến, để thành công. Tôi nể phục ông Adam Khoo, một doanh nhân tự thân, khởi đầu từ xuất phát điểm đầy khó khăn. Đồng thời, tôi nể phục vì ông không giữ những bí mật làm giàu cho bản thân, mà luôn chia sẻ, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh và đặc biệt là giới trẻ. Tôi tin tưởng, buổi chia sẻ hôm nay của Adam Khoo sẽ đem đến nhiều điều bổ ích cho quý phụ huynh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”.
Chiều cùng ngày, Adam Khoo tiếp tục có buổi trò chuyện với hơn 500 phụ huynh, học sinh tại hội trường Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) tại talkshow “Cùng Adam Khoo tiếp lửa đam mê học tập”. Đây cũng là lần đầu tiên diễn giả nổi tiếng trò chuyện cùng học sinh Việt Nam.
Triệu phú Singapore Adam Khoo tiếp lửa cho sinh viên Việt Nam ảnh 5 Ông Adam Khoo trò chuyện với hơn 500 phụ huynh, học sinh tại hội trường Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) tại talkshow “Cùng Adam Khoo tiếp lửa đam mê học tập”
Tại sự kiện, một lần nữa, ông nhấn mạnh, trong mỗi người, sẽ luôn có những ước mơ chờ được đánh thức và những khả năng chờ được khai phá. Có thể trẻ không giỏi môn toán, nhưng em lại làm văn rất hay. Cũng như có những người trong những năm ngồi ghế nhà trường liên tục đội sổ, nhưng khi bước vào đời họ lại trở thành một doanh nhân thành đạt. Quan trọng là biết khám phá và đánh thức những khả năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người. 
Đặc biệt, trong bối cảnh thông tin thay đổi rất nhanh như hiện tại, các bạn học sinh cần rèn luyện kỹ năng tự nghiên cứu (research) và học hỏi mô hình mẫu (modeling) từ mọi người xung quanh và từ những người thành công trong lĩnh vực mà mình muốn hướng đến.
Hai buổi trò chuyện của Adam Khoo đã thu hút đông đảo sự quan tâm, hưởng ứng của các phụ huynh, học sinh.
Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đồng hành cùng Adam Khoo trong hành trình chia sẻ kinh nghiệm dạy con cùng phụ huynh. Nguyễn Hoàng mang cơ hội tiếp cận tri thức cho thế hệ trẻ trong thời đại công nghiệp 4.0. Chương trình học tập đổi mới, cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế. Học sinh và sinh viên của các trường trong hệ thống chủ động thay đổi cách học, đặt ra mục tiêu lĩnh hội kiến thức.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng có nhiều cấp bậc đào tạo từ mầm non đến tiến sĩ trong hệ thống giáo dục như: hệ thống Trường Mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA), hệ thống Trường liên cấp hội nhập quốc tế iSchool, hệ thống Học viện Anh quốc (UKA), hệ thống Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA), Viện hợp tác quốc tế và Du học iStudent, trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU), trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU). 

Tin cùng chuyên mục