Triệt phá tụ điểm sang chiết gas trái phép quy mô lớn

Sáng ngày 22-3, Chi cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương cho biết đã triệt phá một cơ sở sang chiết gas trái phép quy mô lớn ở trong khu vực nhà ở xã hội dành cho công nhân trên địa bàn thị xã Thuận An.
Lực lượng chức năng thu giữ phương tiện sang chiết gas trái phép
Lực lượng chức năng thu giữ phương tiện sang chiết gas trái phép

Theo thông tin ban đầu, sáng 22-3, Chi cục QLTT tỉnh phối hợp cùng đội Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Thuận An bất ngờ ập vào kiểm tra một khu nhà chòi ẩn sâu trong vườn cây sát khu nhà ở xã hội của công nhân thuộc khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An.

Khi lực lượng kiểm tra vừa vào, hàng chục người trong các nhà chòi đã bỏ chạy.

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện bên trong mỗi chòi có các bình gas lớn cùng thiết bị để sang chiết sang bình ga mini, với số lượng được lập biên bản thu giữ là 21 bình gas loại loại 48kg, 20 bình loại 14kg và  gần 1.000 bình gas mini mang nhiều nhãn hiệu khác nhau.
Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương cho biết đây là tụ điểm sang chiết gas trái phép quy mô lớn nhất được phát hiện kể từ đầu năm 2018.
Các bình gas được sang chiết tại đây là loại bình sử dụng 1 lần, được kiểm tra phát hiện không còn đảm bảo kỹ thuật, cộng với nguồn gas không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ lớn, rất nguy hiểm, đặc biệt là khu vực đông dân cư.
Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục