Triệt phá nhóm khai thác cát lớn nhất từ trước đến nay tại ĐBSCL

Thiếu tá Tô Quang Minh nhận định, hoạt động của nhóm đối tượng trên hết sức tinh vi, chuyên nghiệp và chỉ hoạt động về ban đêm. Các đối tượng còn thuê người cảnh giới dưới sông, trên bờ, trên cầu Mỹ Thuận… gây không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng.

 Chiều 23-12, Thiếu tá Tô Quang Minh, Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn II, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, Thủy đoàn II vừa ra quân triệt phá thành công 3 nhóm khai thác cát trái phép lớn nhất từ trước đến nay tại ĐBSCL.

Theo Thiếu tá Tô Quang Minh, lúc 1 giờ sáng ngày 21-12, Thủy đoàn II, Cục CSGT chia làm nhiều mũi đồng loạt tấn công, bắt quả tang 20 phương tiện đang hút cát trái phép có trọng tải từ 10 đến 270 tấn, gồm 37 đối tượng.

Thiếu tá Minh nhận định, hoạt động của nhóm đối tượng trên hết sức tinh vi, chuyên nghiệp và chỉ hoạt động về ban đêm. Các đối tượng còn thuê người cảnh giới dưới sông, trên bờ, trên cầu Mỹ Thuận… gây không ít khó khăn cho các cơ quan chức năng.

Khu vực hút cát, vận chuyển cát trái phép là trên sông Tiền, phía hạ lưu cầu Mỹ Thuận, đoạn chảy qua các xã: Hòa Hưng, Hòa Khánh và Mỹ Lương (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) giáp với xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long), xã An Bình, Đồng Phú (thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Tại thời điểm kiểm tra, các phương tiện đã hút được từ 1,5 - 30m³ cát/phương tiện; đồng thời không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản, không có giấy tờ phương tiện và bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên trên phương tiện; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc cát… các đối tượng thừa nhận lợi dụng đêm tối để khai thác cát trái phép trong thời gian dài sau đó đem đi tiêu thụ tại các tỉnh lân cận.

Thủy đoàn II, Cục CSGT tiến hành lập biên bản, tạm giữ các phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục