Triệt phá nhiều ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ hàng trăm xe máy

Chiều 28-11, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội đã thông tin chính thức kết quả bước đầu chuyên án triệt phá nhiều ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn 17 tỉnh thành.

 Đây là những ổ nhóm hoạt động tội phạm trộm cắp, tiêu thụ rất tinh vi, móc nối với nhau chặt chẽ. Theo đó, từ ngày 14-10 đến nay, PC 45 Công an Hà Nội đã phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ và Công an nhiều tỉnh thành phố trong cả nước đồng loạt bắt giữ 29 đối tượng trộm cắp, tiêu thụ hàng trăm xe máy các loại đưa ra nước ngoài.

Triệt phá nhiều ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ hàng trăm xe máy ảnh 1 Một số đối tượng cùng tang vật trong các ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy  vừa bị triệt phá

Trong đó đáng chú ý là ổ nhóm do Nguyễn Quang Định (37 tuổi, ở xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu đã trộm cắp và đưa khoảng 400 xe máy sang Trung Quốc tiêu thụ.

Nhóm của Định có khoảng 25 đối tượng tham gia, hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn khu vực Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ và một số địa phương khác. Định là đối tượng đang có lệnh truy nã về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc của Công an huyện Sóc Sơn năm 2015. Sau khi bị truy nã, Định không ở nhà mà lẩn trốn, sinh sống tại nhà anh trai tên Nguyễn Quang Long (ở thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ). Khi đàn em trộm cắp được xe máy thường mang đến khu vực cửa nhà nơi Định đang lẩn trốn. Quan sát qua camera, nếu không thấy có vấn đề gì nghi ngờ Định sẽ mở cửa cho các đối tượng mang xe máy vào để mua bán. Định chỉ mua những xe tay ga có giá trị lớn. Sau khi mua xe của các đối tượng trộm cắp, Định liên lạc bán lại cho Nguyễn Văn Dũng (ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) để Dũng đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Một ổ nhóm khác là do Hạ Văn Dũng (48 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) cầm đầu. Ổ nhóm này thường hoạt động trộm cắp xe máy trên địa bàn khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì, Thanh Xuân, Đống Đa. Khi các đối tượng trộm cắp được xe máy liền liên lạc bán cho Dũng. Sau khi nhận xe, Dũng bán lại cho Đỗ Văn Hà (ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và Trịnh Thị Tuyết (ở huyện Bình Chánh, TPHCM) để đưa vào một số tỉnh thành phía Nam và đưa sang Campuchia tiêu thụ. Sau khi bị bắt giữ Dũng khai nhận trong vòng hơn 1 năm qua, ổ nhóm này đã trộm cắp và tiêu thụ khoảng 500 xe máy. Thủ đoạn giao nhận xe là chuyển xe máy từ Hà Nội vào TPHCM và Bình Phước bằng xe khách do một số lái xe quen vận chuyển.

Hiện nay, trong số 29 đối tượng bị bắt giữ có 17 đối tượng đã bị khởi tố, tạm giam về các tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đồng thời cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng chuyên án và truy bắt các đối tượng liên quan.

Tin cùng chuyên mục