Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian “khủng” ở TPHCM

Công an TPHCM vừa triệt phá một đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn. Đường dây này chuyên thu mua xe của các băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, trong đó có nhiều băng trộm nổi tiếng ở nhiều tỉnh thành.
3 đối tượng trong đường dây tại cơ quan công an
3 đối tượng trong đường dây tại cơ quan công an

Ngày 28-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá thành công một đường dây tiêu thụ xe gian "khủng" do Nguyễn Hoài Nhân (thường gọi là “Phúc”, 30 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) cầm đầu.

Công an bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Long (thường gọi là “Long bata”, 39 tuổi, ngụ quận 11), Lê Trọng Trí (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Cường. Đồng thời, công an củng cố hồ sơ xử lý với các đối tượng: Thái, Trọng, Bi, Tiên.
Theo đó, qua công tác điều tra nắm địa bàn ở khu vực TPHCM, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TPHCM phát hiện Phúc hay lui tới các tiệm game bắn cá. Tuy nhiên, Phúc lại không chơi game mà lại trò chuyện với nhiều người nghiện game (chủ yếu là dân trộm cắp, nghiện ma tuý).

Qua xác minh, công an xác định Phúc tên thật là Nhân. Nhân chính là đối tượng đang bị Công an quận 11 điều tra vì có liên quan đến nhiều vụ tiêu thụ xe trộm cắp.

Sau thời gian dài đeo bám, công an xác định Nhân chính là người đang cầm đầu 1 đường dây tiêu thụ xe gian "khủng" nên tập trung lực lượng đeo bám củng cố hồ sơ triệt phá bằng được đường dây này.

Khoảng 20 giờ ngày 17-6, Nhân đang ngồi nhậu với bạn tại một quán nhậu ở quận Bình Tân thì trinh sát công an ập vào khống chế bắt giữ đưa về trụ sở.

Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian “khủng” ở TPHCM ảnh 1 Đối tượng Nhân cầm đầu đường dây tiêu thụ xe gian

Qua đấu tranh, Nhân khai nhận cầm đầu đường dây tiêu thụ xe gian “khủng” ở TPHCM. Giúp sức cho đường dây của Nhân còn có Trí, Long, Cường, Thái, Trọng, Bi, Tiên. Từ lời khai, công an đã tiến hành bắt giữ thêm nhóm đàn em của Nhân.

Bước đầu, nhóm khai nhận hành vi của mình. Đường dây của Nhân hoạt động từ đầu năm 2018. Theo đó, Nhân sẽ đi thu mua xe gian ở nhiều nơi, chủ yếu là thu mua xe của đối tượng nghiện game, ma tuý, các băng trộm cắp chuyên nghiệp, trong đó có nhiều băng trộm nổi tiếng ở nhiều tỉnh thành. Mỗi ngày, đường dây của Nhân tiêu thụ khoảng 5 chiếc xe gian.

Cụ thể, Long vừa làm nhân viên của một tiệm bắn cá ở quận Bình Tân, vừa là người thu mua xe gian, xe cầm cố của các băng trộm. Sau đó, Long bán lại cho Nhân. Riêng Trí là đối tượng trộm cắp nghiệm game nên đi trộm xe bán cho Long. Long mang bán lại cho Nhân.

Số xe gian thu mua được, Nhân cho các đối tượng bỏ tại các bãi gửi xe của chung cư, khách sạn, bến xe, bệnh viện để qua mắt công an. Nếu xe có giấy tờ, Nhân sẽ làm giả CMND để giao cho Cường và Thái giả là chủ xe mang đến các tiệm cầm đồ cầm cố với giá cao. Còn với xe không giấy thì Nhân sẽ liên hệ với đầu nậu bên Campuchia để tiêu thụ. Còn với Trọng thì cùng góp tiền với Nhân để mua xe gian.

Công an đã thu hồi 25 xe, trong đó có 13 xe trộm cắp trên địa bàn TPHCM. Tính tới tời điểm bị triệt phá, đường dây tiêu thụ xe gian của Nhân tiêu thụ gần 1.000 xe gian. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục