Triệt phá đường dây số đề “khủng” hơn 500 tỷ đồng ở Đắk Lắk

Sau thời gian dài theo dõi, lực lượng công an đã triệt phá đường dây số đề cực “khủng” với tổng số tiền giao dịch lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Sáng 1-7, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 đối tượng để làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng trên trong đường dây số đề được tổ chức quy mô cực lớn, với tổng số tiền giao dịch cực “khủng” lên đến 500 tỷ đồng.

Triệt phá đường dây số đề “khủng” hơn 500 tỷ đồng ở Đắk Lắk ảnh 1 Khám xét các địa điểm, cơ quan công an thu giữ gần 250 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan
Trước đó, sau thời gian dài theo dõi, ngày 19-6, Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk đã đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang hàng loạt địa điểm ghi số đề trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và các huyện ở tỉnh Đắk Lắk.

Khám xét tại các địa điểm, lực lượng công an đã thu giữ gần 250 triệu đồng tiền mặt, hơn 20 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng trong đường dây số đề quy mô "khủng"
Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ, đối tượng cầm đầu đường dây số đề này là Nguyễn Anh Tài (30 tuổi, phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột). Đường dây số đề này đã hoạt động một thời gian dài, với tổng số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng.

Theo Thượng tá Tuấn, đường dây số đề này hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà nhận qua tin nhắn điện thoại, Zalo, Facebook. Các đối tượng cũng không giao nhận tiền tại nhà mà hẹn nhau ở ngoài đường hoặc chuyển khoản. Đường dây số đề cũng phân công nhiệm vụ rõ ràng, người chịu trách nhiệm nhận và tổng hợp số đề, người chịu trách nhiệm thu chi, giao nhận tiền.

Đặc biệt, sau mỗi ngày, tất cả các tin nhắn giao dịch đều được xóa. Đồng thời, các đối tượng mua hàng loạt sim rác để liên lạc, sau 10 đến 15 ngày sẽ đồng loạt đổi sim và không lưu tên thật của nhau trong điện thoại.

“Đây là chuyên án đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay Công an TP Buôn Ma Thuột triệt phá. Phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi. Ngoài ra, các đối tượng còn xuống cả tỉnh Khánh Hòa để hoạt động. Hiện cơ cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan”, Thượng tá Tuấn cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục