Triệt phá đường dây sản xuất ma túy cực lớn tại TPHCM

Ngày 2-6, nguồn tin của PV từ Đội hình sự đặc nhiệm (đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất ma tuý cực lớn chuyên cung cấp cho các đại lý, tụ điểm nhà hàng, quán bar ở TPHCM.

Nguồn tin cũng cho biết, hiện công an đã bắt giữ Đặng Hoàng Minh (SN 1985, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) - đối tượng cầm đầu đường dây. Đồng thời, Công an cũng thu giữ hơn 4.000 viên ma túy các loại và nhiều dụng cụ dùng để sản xuất ma túy.

Triệt phá đường dây sản xuất ma túy cực lớn tại TPHCM ảnh 1 "Ông trùm" Hoàng Minh tại cơ quan công an

Trước đó, qua thời gian dài theo dõi, trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm (đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TPHCM phát hiện 1 đường dây chuyên sản xuất ma tuý, thuốc lắc cung cấp cho các đại lý, tụ điểm nhà hàng, quán bar ở nhiều quận huyện TPHCM nên đã đeo bám.

Qua đeo bám, củng cố hồ sơ, Công an phát hiện đường dây sản xuất ma tuý này do “ông trùm” Hoàng Minh cầm đầu. Điều đáng nói, “ông trùm” Hoàng Minh cực kỳ mưu mô nên rất khó tiếp cận. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cuối cùng trinh sát cũng lần ra nơi sản xuất của “ông trùm” và những nơi chứa hàng của y.

Triệt phá đường dây sản xuất ma túy cực lớn tại TPHCM ảnh 2 Số ma túy bị thu giữ
Theo đó, tối ngày 31-5, khi “ông trùm” Hoàng Minh điều khiển xe gắn máy lưu thông đến hẻm 319 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM thì bất ngờ bị các trinh sát áp sát khống chế bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người cùng ánh mắt sợ hãi của y. Ngay lập tức, các trinh sát đưa đối tượng về trụ sở để lấy lời khai.

Một tổ trinh sát khác đã tiến hành khám xét nhanh một căn phòng khách sạn nằm trên đường số 14, phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM và phát hiện một hộp hình vuông được cất giấu trong lỗ thông gió trong nhà vệ sinh chứa tới 1.000 viên thuốc lắc các loại.

Triệt phá đường dây sản xuất ma túy cực lớn tại TPHCM ảnh 3 Số ma tuý cực lớn được thu giữ

Đồng thời, một tổ trinh sát khác tiến hành đột kích vào nhà của “ông trùm” Hoàng Minh ở DN 8, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM đã phát hiện và thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc sản xuất ma tuý.

Số tang vật thu giữ gồm: hơn 3.000 viên ma tuý tổng hợp các loại; 1 máy ép; 1 máy khoan; 2 cân loại 2 kg; 6 thùng phế phẩm ma tuý; 6 can loại 30 lít chứa cồn; 1 cân tiểu li điện tử; 3 thau kim loại; 6 chảo kim loại hình tròn dùng để sản xuất ma túy với số lượng lớn.

Triệt phá đường dây sản xuất ma túy cực lớn tại TPHCM ảnh 4 Tang vật để sản xuất ma tuý của "ông trùm" Hoàng Minh

Bước đầu, tại cơ quan công an, “ông trùm” Hoàng Minh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn đứng ra thuê căn nhà ở quận 12 rồi mua máy móc, nguyên vật liệu rồi trực tiếp sản xuất ma tuý tại đây.

Sau đó, hắn sẽ thuê các phòng ở nhiều khách sạn khác nhau để cất giấu số ma tuý này.

Khi các đại lý cần hàng thì hắn sẽ trực tiếp giao dịch. Bên cạnh đó, hắn còn cung cấp ma túy cho các quán bar, nhà hàng có tiếng ở TPHCM.

Hiện Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục