Triệt phá đường dây ma túy "khủng", vận chuyển 38kg ma tuý từ Campuchia về TPHCM

Bằng nghiệp vụ, sau hơn nữa năm theo dõi, Công an TPHCM đã triệt phà thành công 1 đường dây buôn bán ma tuý lớn từ Campuchia về TPHCM với số lượng lớn. Công an bắt giữ 4 đối tượng thu khoảng 38 kg ma tuý các loại.
“Ông trùm” Duy bị công an bắt giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH
“Ông trùm” Duy bị công an bắt giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 26-1, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TPHCM cho hay, vừa phá đường dây vận chuyển, tàng trữ, mua bán ma tuý khủng, thu giữ lượng tang vật lên đến 38 kg ma tuý các loại.

Hiện công an đang tạm giữ 4 đối tượng gồm: Lê Thanh Lâm (37 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM), Bùi Phạm Duy (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM), Nguyễn Hồng Châu (32 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) và Nguyễn Thị Xuân Vân (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, trú huyện Hóc Môn, TPHCM) để điều tra xử lý.

Lộ diện "ông trùm"

Theo điều tra, khoảng giữa năm 2018, qua công tác điều tra nắm địa bàn các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TPHCM phát hiện đối tượng Châu có dấu hiệu buôn bán ma tuý nên đeo bám. Qua đó, công an xác định Châu thường cung cấp số lượng ma tuý lớn cho các đại lý con nghiện ở khu vực quận Tân Phú, Bình Tân và các quận huyện lân cận. Từ đó, công an đã xác lập chuyên án để tiến hành triệt phá.

Từ đầu mối của Châu, công an lần ra đồng bọn của Châu là Lâm và Duy. Trong số 2 đối tượng trên thì Duy chính là “ông trùm” chuyên bỏ "hàng trắng" cho các đại lý lớn bán lại cho các con nghiện trên khắp địa bàn TPHCM.

Qua đeo bám, công an xác định “ông trùm” Duy là người trực tiếp lấy hàng từ các đầu nậu lớn ở Campuchia. Theo đó, “ông trùm” Duy móc nối các đầu nậu rồi chuyển lượng lớn ma tuý từ Campuchia theo đường tiểu ngạch về Việt Nam giao cho Duy tại huyện Hóc Môn. Sau đó, Duy sẽ mang về nhà cất giấu rồi chia nhỏ ra để giao cho các đại lý.

 Triệt phá đường dây ma túy "khủng", vận chuyển 38kg ma tuý từ Campuchia về TPHCM ảnh 1 Tang vật của vụ án
Cũng theo hồ sơ, “ông trùm” Duy bán lượng ma tuý cực lớn. Mỗi lần từ 10.000 – 20.000 viên ma tuý tổng hợp và từ 10kg – 20 kg ma tuý đá. Duy bỏ "hàng" cho nhiều đại lý đầu nậu ở TPHCM, trong đó có Châu và Lâm. Bên cạnh đó, Duy còn bỏ cho “nữ quái” Xuân Vân. Những đại lý này lại đi bán lại cho các đại lý nhỏ và các con nghiện thu lợi số tiền lớn..

"Cất vó" chuyên án ma tuý "khủng"

Chiều 21-12-2018, trinh sát công an phát hiện Lâm mang 2.000 viên ma tuý tổng hợp đi giao cho khách tại đường Phạm Văn Sáng, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn nên đeo bám. Lợi dụng đối tượng không để ý, các trinh sát đã ập vào khống chế bắt giữ Lâm trước sự ngỡ ngàng của y.

Từ lời khai của Lâm, một tổ trinh sát công an khác đã tiến hành bắt giữ Châu. Khám xét nhà của Châu ở huyện Bình Chánh, công an thu giữ 150 viên ma tuý tổng hợp cùng hơn 300gr ma tuý các loại.

Qua khai báo, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, cả 2 cũng khai ra những đầu nậu cung cấp "hàng" để bán cho các con nghiện.

Thời điểm này, “ông trùm” Duy cũng không hay là 2 đầu nậu cấp dưới đã bị công an bắt giữ nên vẫn hoạt động bình thường.

Chiều 22-1, “ông trùm” Duy điều khiển xe máy rời nhà mang theo một thùng carton khủng. Khi đi tới trước cổng trường  tiểu học Mỹ Huề, thuộc ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn thì Duy gặp “nữ quái” Xuân Vân. Cả 2 nói chuyện 1 lúc thì trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ.

 Triệt phá đường dây ma túy "khủng", vận chuyển 38kg ma tuý từ Campuchia về TPHCM ảnh 2 "Nữ quái" Xuân Vân cùng tang vật. 

Qua kiểm tra, công an thu giữ 5.000 viên ma tuý tổng hợp và 4,5kg ma tuý đá. Cả 2 được đưa về trụ sở để lấy lời khai. Đồng thời, 1 mũi trinh sát khác tiến hành khám xét nơi ở của “ông trùm” Duy thu giữ thêm 15.000 viên ma tuý tổng hợp và 26 kg ma tuý các loại.

Bước đầu, “ông trùm” Duy khai nhận lấy nguồn hàng trên từ Campuchia. Sau đó, các “ông trùm” bên nước bạn sẽ đưa hàng về huyện Hóc Môn để giao cho Duy. Trước thời điểm Công an TPHCM ra mắt lực lượng tuần tra hỗn hợp 363, do lo sợ giao dịch ban đêm bị phát hiện nên Duy đã chuyển sang giao dịch giữa ban ngày và lựa lúc nhiều người.

Tang vật thu giữ của chuyên án gồm: 38 kg ma tuý các loại cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục