Triệt phá đường dây chuyên cho người thu nhập thấp vay nặng lãi

Ngày 15-6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ với Trương Ngọc Tính (sinh năm 1991, ngụ quận 6) cùng 8 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Trương Ngọc Tính tại cơ quan công an
Trương Ngọc Tính tại cơ quan công an

Qua công tác nắm địa bàn, trinh sát Đội 3 và Đội 4 của Phòng PC02 phát hiện một băng nhóm cho những người có thu nhập thấp như: người bán hàng rong, người bán vé số, người chạy xe ôm vay tiền. Đường dây này do Trương Ngọc Tính cầm đầu.

Nhóm Tính hoạt động bằng hình thức phát tờ rơi, đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: facebook, Zalo… Khách muốn vay chỉ cần chụp ảnh CMND, CCCD, sổ hộ khẩu đưa cho Tính cùng đồng bọn thẩm định.

Triệt phá đường dây chuyên cho người thu nhập thấp vay nặng lãi ảnh 1 Tang vật thu giữ 

Sau đó, nhóm Tính sẽ cho khách vay với số tiền dưới 10 triệu đồng với lãi suất từ 30 đến 40%/tháng. Khách nếu vay không trả đúng hẹn hoặc bỏ trốn thì nhóm Tính sẽ in tờ rơi đăng tải nội dung không đúng đưa tới nơi làm việc, nơi ở của người vay hoặc gia đình, bạn bè người vay tiền…

Sau thời gian dài củng cố hồ sơ, ngày 13-6, trinh sát Phòng PC02 đã bắt giữ Tính cùng 8 đối tượng khác. Khám xét nơi ở, công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi của nhóm Tín. Bước đầu, công an xác định có hơn 1.000 người dân ở nhiều quận huyện tại TPHCM là nạn nhân vay tiền của nhóm Tính.

Công an đề nghị ai là nạn nhân của nhóm Tính thì liên hệ Phòng PC02, Công an TPHCM ở địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 để trình báo, cung cấp thông tin hỗ trợ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục