Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi khắp miền Trung, Tây Nguyên

Ngày 3-7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 20%/tháng với số lượng con nợ lên đến hàng trăm người ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, các đối tượng Nguyễn Quang Duy (40 tuổi), Nguyễn Đình Tuấn (36 tuổi) và Nguyễn Thanh Toàn (23 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) thành lập Công ty Đại Thủy Sơn Tùng với đăng ký kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, đây chỉ là bình phong che mắt lực lượng chức năng để hoạt động cho vay nặng lãi.

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi khắp miền Trung, Tây Nguyên ảnh 1 6 đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi
Các đối tượng dán tờ rơi hoạt động cho vay kèm theo số điện thoại tại các nơi công cộng, khu dân cư. Khi có người có nhu cầu vay liên lạc, nhóm đối tượng sẽ đến tận nhà để thẩm định tài sản và cho vay với lãi suất 20%/tháng.

Cơ quan công an xác định, Tuấn là người cấp vốn cho Duy và Toàn để trực tiếp cho người cần vay. Tiếp đó Duy và Toàn thuê thêm Vũ Công Minh, Trần Phương Nam (23 tuổi), Nguyễn Hoàng Phúc (27 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) đến từng nhà của người vay để thu tiền nợ mỗi ngày vào các buổi chiều.

Từ thời điểm hoạt động cho đến khi bị bắt, tổng cộng đường dây này đã cho hàng trăm người vay với lãi suất cắt cổ, tổng số tiền là 11 tỷ đồng, thu lợi bất chính 2,3 tỷ đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của cả nhóm, công an thu giữ rất nhiều giấy tờ viết tay thể hiện cho việc cho vay nặng lãi trái phép. Hiện cả nhóm đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tin cùng chuyên mục