Triệt phá băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy tại Đà Lạt

Mỗi chiều tối, một nhóm thanh niên đi xe máy từ huyện Đức Trọng lên các khu tập trung nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn... tại Đà Lạt. Khi phát hiện các xe máy sơ hở, các đối tượng sử dụng vam phá khóa xe máy để trộm và đã thực hiện trót lọt 20 vụ.

Các đối tượng trong băng trộm hàng loạt xe máy
Các đối tượng trong băng trộm hàng loạt xe máy

Sáng 21-7, Công an thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Đỗ Văn Dũng (44 tuổi), Mọc Sìn Hậu (19 tuổi), Nguyễn Dũng (22 tuổi), Nguyễn Quý (20 tuổi), Lê Bá Tâm (18 tuổi) cùng ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo điều tra ban đầu, từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7, Đỗ Văn Dũng bán vam phá khóa cho Lê Bá Tâm, Mọc Sìn Hậu, Nguyễn Dũng và Nguyễn Quý để các đối tượng này đi trộm xe về bán cho mình.

Đối tượng Đỗ Văn Dũng tại cơ quan điều tra

Trung tá Hồ Hải Dương, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Đà Lạt cho biết, để thực hiện hành vi trộm cắp, chiều tối mỗi ngày cả nhóm đi xe máy từ huyện Đức Trọng lên các khu tập trung nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn, khu đô thị mới tại Đà Lạt. Khi phát hiện các xe máy sơ hở các đối tượng liền sử dụng vam phá khóa xe máy để trộm.

Bằng cách thức tương tự, cả nhóm đã thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe trên địa bàn TP Đà Lạt, huyện Đức Trọng và huyện Lâm Hà. Với những xe trộm được, các đối tượng đem bán từ 1 triệu đến 6 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Triệt phá băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy tại Đà Lạt ảnh 2 Các xe máy được cơ quan công an tạm giữ được
Quá trình điều tra theo dõi, lực lượng công an Đà Lạt đã bắt giữ Hậu và Dũng khi đang thực hiện hành vi trộm cắp vào rạng sáng 14-7. Các đối tượng còn lại sau đó lần lượt tới cơ quan công an đầu thú.
Trước đó, ngày 20-7, Công an TP Đà Lạt cũng bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng khác khi đang lấy xe từ bãi giữ xe của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đi tiêu thụ.
Triệt phá băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy tại Đà Lạt ảnh 3 Đối tượng Quốc và Oanh tại nơi cất giấu tài sản trộm được

Cụ thể, để có tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Văn Quốc (30 tuổi), Trần Phước Nam (34 tuổi) và Nguyễn Thị Hoàng Oanh (18 tuổi) cùng ngụ TPHCM đã lên Đà Lạt trộm cắp.

Sau khi sử dụng vam phá khóa để trộm xe của người dân, cả nhóm đưa xe trộm được gửi vào bãi xe các bệnh viện trên địa bàn Đà Lạt. Bằng cách thức này, nhóm đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm xe. Sau đó, sử dụng biển số giả gắn vào xe máy trộm được đi tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng.

Tin cùng chuyên mục