Triển lãm tranh và truyện tranh Hàn - Việt

Với mục đích giao lưu văn hóa trong lĩnh vực sách giữa Việt Nam và Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM và Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM phối hợp tổ chức triển lãm tranh và sách truyện tranh Hàn - Việt năm 2022.

Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến 23-10 tại Thư viện Thiếu nhi - S.Hub Kids, thuộc Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM (69 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM).

Khởi nguồn từ sự kiện triển lãm tranh thiếu nhi chủ đề Gia đình được tổ chức tại Lãnh sự quán Hàn Quốc vào năm 2021, triển lãm năm nay có chủ đề Bạn bè sẽ trưng bày 50 quyển truyện tranh và 70 bức tranh theo sách có nội dung về tình bạn và gia đình. Bên cạnh đó, tại triển lãm, các nhà xuất bản có thể giao lưu, chia sẻ trao đổi nhiều hơn về việc liên kết xuất bản các tác phẩm, sách nhất là mảng sách truyện tranh của các tác giả hai nước. Bên cạnh đó, triển lãm còn tổ chức giao lưu với các tác giả và ngài Tổng Lãnh sự Hàn Quốc về hành trình thực hiện cũng như các vấn đề về quảng bá, truyền thông cho các bộ truyện tranh.

Tin cùng chuyên mục